Trả hơn 100 triệu đồng ngồi hạng thương gia, hành khách “nổi đoá” vì phần ăn bé bằng đúng chiếc thẻ tín dụng

THẠCH ANH |

Hành khách hạng thương gia một hãng hàng không danh tiếng của Hàn Quốc mới đây đã bày tỏ sự phẫn nộ trước phần ăn được phục vụ trên máy bay.

Hành khách hạng thương gia của một chuyến bay từ Hawaii đến Hàn Quốc mới đây đã than phiền về chất lượng đồ ăn trên máy bay và nhận được nhiều sự ủng hộ. Theo đó, người này được phục vụ một phần ăn khiến họ rất phẫn nộ và lên tiếng chỉ trích hãng hàng không.

Đăng tải lên cộng đồng online Naver Cafe của Hàn Quốc, người này nhấn mạnh phần ăn bít tết có kích cỡ bằng đúng chiếc thẻ tín dụng, và cho rằng mình không phải là người duy nhất thấy phật lòng. Theo người đàn ông này, bản thân ông và nhiều hành khách khác không được phục vụ chăn hoặc đồ uống có cồn suốt chuyến bay.

Theo truyền thông Hàn Quốc, sự bất mãn của khách hàng nổi lên liên tục trong thời gian gần đây. Vị khách hàng trên cũng cho biết khi nhiều khách gọi thêm phần mì tôm sau khi thấy suất ăn "nhỏ xíu", nhưng nếu yêu cầu hơi muộn thì họ sẽ chẳng nhận được gì.

Trả hơn 100 triệu đồng ngồi hạng thương gia, hành khách “nổi đoá” vì phần ăn bé bằng đúng chiếc thẻ tín dụng - Ảnh 1.

Phần ăn được chia sẻ trên Naver.

Nhiều người dùng Naver Cafe ủng hộ ông này, chêm vào ý kiến: "Không thể thông cảm được khi cho tôi một bữa ăn như thế với cái giá 6 triệu won". "Tôi còn ngạc nhiên về giá vé 6,48 triệu won (hơn 115 triệu đồng) hơn là bữa ăn trên máy bay này. Năm nay tôi sẽ không đi du lịch nước ngoài nữa!".

Dù chỉ trích đồ ăn trên máy bay, hành khách này vẫn dành lời ca ngợi cho các tiếp viên hàng không của hãng, nói rằng: "Dịch vụ của các tiếp viên hàng không vẫn là tuyệt nhất".

Một số lời than phiền khác về khẩu phần ăn bao gồm việc nho được phục vụ từng quả một và pho mát bị cắt lát quá mỏng.

Covid-19 và các biện pháp phòng dịch, đóng cửa được cho là nguyên nhân cho các vấn đề về nguồn cung của hãng bay. Nhiều hành khách bày tỏ lo ngại rằng chất lượng dịch vụ thấp này sẽ dần trở thành tiêu chuẩn.

Trả hơn 100 triệu đồng ngồi hạng thương gia, hành khách “nổi đoá” vì phần ăn bé bằng đúng chiếc thẻ tín dụng - Ảnh 2.

Thời gian qua, nhiều hành khách dã than phiền về chất lượng dịch vụ của một hãng bay nổi tiếng ở Hàn Quốc.

Đây không phải lần đầu tiên một sự việc tương tự diễn ra. Hãng bay Hàn Quốc trên đã nhận được nhiều chỉ trích hồi đầu tháng này từ cả hành khách và tiếp viên do chất lượng khẩu phần và đồ dùng kém, trong bối cảnh giá vé tăng gấp đôi so với thời điểm tiền Covid.

"Giá vé máy bay cao hơn nhiều nhưng họ đã cắt giảm các dịch vụ không liên quan đến Covid. Tôi lo rằng dịch vụ chất lượng thấp sẽ trở thành tiêu chuẩn", một hành khách hạng thương gia trên chuyến bay đến Seoul từ Auckland, New Zealand viết. "Thay vì những chiếc khăn ấm được cung cấp trước bữa ăn, khăn lau lạnh dùng một lần đã được phục vụ, trái cây thì không có, mì tôm không đi cùng đồ ăn kèm, và chỉ có một loại bánh mì nguội cho buổi sáng".

Một hành khách khác trên chuyến bay đến Bangkok, Thái Lan gần đây cũng chỉ trích hãng hàng không này.

"Tôi xin chăn vì lạnh và tiếp viên hàng không nói rằng cô ấy không thể rồi liên tục nói xin lỗi", anh viết.

Nhiều chặng có giá vé tăng gấp 3 so với thời kỳ tiền Covid, theo Korea Times. Một vé từ Incheon đến Đà Nẵng - địa điểm nghỉ hè phổ biến của khách Hàn, cách đây 3 năm có giá từ 250.000 đến 350.000 won (4,5 đến 6,2 triệu đồng), nhưng hiện có giá từ 700.000 won đến 1 triệu won (12,5 đến 17,8 triệu đồng).

Trả hơn 100 triệu đồng ngồi hạng thương gia, hành khách “nổi đoá” vì phần ăn bé bằng đúng chiếc thẻ tín dụng - Ảnh 3.

Hãng bay hiện đổ lỗi đại dịch cho vấn đề nguồn cung.

Chất lượng dịch vụ kém của hãng này khiến không chỉ hành khách cảm nhận được. Trước đó, một nhân viên của hãng đã đăng bình luận trên 'Blind', một cộng đồng nhân viên văn phòng ẩn danh, chỉ trích việc thiếu nguồn cung cấp trên chuyến bay.

"Ngay cả khi bạn yêu cầu đồ uống như coca và nước trái cây, chúng tôi cũng không thể cung cấp được. Một lon sẽ được chia cho 3 cốc". Cũng theo người này, kể cả hành khách hạng nhất và thương gia cũng không được chọn suất ăn. Các phần ăn kèm hoặc tráng miệng còn bị chia làm nhiều phần.

Nguồn: Korea Times

https://afamily.vn/tra-hon-100-trieu-dong-ngoi-hang-thuong-gia-hanh-khach-noi-doa-vi-phan-an-be-bang-dung-chiec-the-tin-dung-20220623112114261.chn

theo Trí Thức Trẻ

Đọc tin Đời sống mới nhất, xem tin xem tử vi hàng ngày nhanh nhất tại SohaBạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email thegioi@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2022 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên