TP.HCM: Vừa trở lại, shipper đã nhận đơn hàng tới tấp

Thanh Nhân - Ảnh: Quang Liêm |

Lượng hàng hoá các shipper vận chuyển tăng nhanh từng ngày và cao hơn hẳn lượng đi chợ hộ của cả TP.HCM đang thực hiện ở thời điểm cao nhất.

Chiều 2/9, Sở Công Thương TP.HCM cho biết sau hơn 3 ngày được hoạt động trở lại trong điều kiện còn rất nhiều hạn chế, ràng buộc, số lượng shipper tham gia chỉ mới ở mức xoay quanh 10.000 nhưng đơn hàng vận chuyển đã rất nhiều.

"Ngày 30/8 đã vận chuyển 138.000 đơn hàng, ngày 31/8 là 164.000 đơn hàng và ngày 1-9 là 196.000 đơn hàng. Như vậy, số lượng đơn hàng ngày 1/9 lực lượng này vận chuyển đã vượt hơn tổng đơn hàng toàn bộ lực lượng đi chợ thay của cả TP đang thực hiện ở thời điểm cao nhất (ngày 30/8 với gần 177.000 đơn hàng)" - đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết.

Theo đại diện Sở Công Thương TP.HCM, việc khai thác lực lượng này đã giúp giảm tải rất nhiều cho địa phương trong việc đi chợ thay và giúp đáp ứng kịp thời nhu cầu đa dạng của người dân.

TP.HCM: Vừa trở lại, shipper đã nhận đơn hàng tới tấp - Ảnh 1.

Các shipper nhận đơn hàng dồn dập trong 3 ngày trở lại đây

Trước đó, nhằm kịp thời bổ sung nguồn hàng và thực phẩm thiết yếu đến với người dân, Sở Công Thương TP.HCM đã đề nghị UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức hỗ trợ triển khai mô hình đi chợ hộ của Shopee, Tiki, Be, Sendo và Grab.

Cơ quan này cũng đề nghị các địa phương phổ biến những mô hình đi chợ hộ thông qua nền tảng ứng dụng trực tuyến đến các phường, xã, thị trấn và các hệ thống phân phối trên địa bàn để triển khai thực hiện. Từ đó, hỗ trợ kênh cung ứng hàng hóa thiết yếu, gia tăng các điểm bán cung ứng hàng hóa cho người dân.

Đa số shipper hiện đảm nhận vai trò trung gian vận chuyển hàng hóa giao cho người dân và nhận "đi chợ hộ". Thông qua lực lượng này, người dân chủ động đặt hàng hóa thực phẩm, hàng thiết yếu theo nhu cầu.

Trong khi đó, hình thức "đi chợ hộ" thông qua lực lượng hỗ trợ của các phường, xã, thị trấn phần lớn tiếp nhận đăng ký mua hàng theo combo mà ít nhận đặt hàng tự do. Việc phối hợp nhận đơn hàng, chuyển đơn hàng, giao hàng... tại nhiều nơi vẫn còn lụp chụp, quá tải khiến thời gian xử lý đơn hàng kéo dài, người dân khó mua được hàng hóa, thực phẩm cần thiết.

Khảo sát của phóng viên Báo Người Lao Động cho thấy rất nhiều người tiêu dùng tại TP HCM đã "thở phào" nhẹ nhõm vì đặt được hàng qua các ứng dụng "đi chợ hộ" và nhận được hàng hóa tươi ngon ngay trong ngày.

Dù vậy, vẫn còn nhiều ý kiến phản ánh khó đặt được shipper giao hàng dù trong địa bàn nội quận hoặc đặt được nhưng chi phí cao gấp 3-4 lần so với trước khi giãn cách xã hội.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại