Sự thật về lớp phủ tàng hình bong tróc của tiêm kích F-22 Không quân Mỹ

Quân sự |

Lớp phủ “độc đáo” có tác dụng đảm bảo khả năng tàng hình cho máy bay, khiến radar đối phương không phát hiện được.

Theo hãng tin Sputnik (phiên bản Việt ngữ), trên mạng gần đây xuất hiện các hình ảnh cho thấy có vấn đề với lớp phủ bảo hiểm mới nhất trên máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-22 Raptor của Mỹ. Trong lớp phủ mũi máy bay, lớp sơn được gọi là phủ tàng hình đã bắt đầu bong tróc.

Cần lưu ý rằng trước đó, chiếc máy bay này đã tham gia triển lãm hàng không EAA AirVoji Airshow ở Oshkosh (Wisconsin), và rõ ràng, trong chuyến bay, vật thể lạ nào đó đã đâm vào làm hỏng mũi máy bay. Điều này có thể đã khiến cho lớp phủ độc đáo trên thân máy bay của Mỹ bị bong tróc.

Các chuyên gia của trang mạng The Drive cũng không loại trừ rằng nguyên nhân có thể là các hạt cát bắn vào mũi máy bay chiến đấu ở tốc độ cao, ở khu vực Trung Đông chẳng hạn. Ngoài ra, khí hậu Florida vốn có độ ẩm cao, điều này khiến cho lớp sơn phủ khó bảo quản đúng cách.

Sự thật về lớp phủ tàng hình bong tróc của tiêm kích F-22 Không quân Mỹ - Ảnh 1.

Lớp sơn phủ bị bong tróc của F-22

Lớp phủ độc đáo được sử dụng để đảm bảo tính "tàng hình" cho máy bay, khiến radar đối phương không thể phát hiện. Trong trường hợp nói trên, đối tượng sẽ hiển thị trên màn hình công cộng và tự động lọt vào vùng nguy cơ rủi ro.

Đồng thời, bài báo trên The Drive lưu ý rằng, việc phục vụ lớp phủ tàng hình được hình thành bởi số lượng lớn vật liệu composite là một trong những công đoạn đắt nhất trong hoạt động máy bay. Theo công bố, một giờ bay của F-22 Raptor trung bình có giá từ 60.000 USD.

Trước đây, các chuyên gia đã cảnh báo về nguy cơ tin tặc bẻ khóa các hệ thống của F-22. Kết luận này được đưa ra bởi các chuyên gia điều tra vụ rơi máy bay chiến đấu F-35A của Không quân Nhật Bản .

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại