Theo đó, Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm (nhà đầu tư) vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan về việc thu phí đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm.
Theo đó, từ ngày 26-4, đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm sẽ thu phí với mức gần 82.000 - 311.000 đồng mỗi lượt, tùy loại xe cho quãng đường hơn 49 km.
Việc thu phí sẽ kéo dài hơn 16 năm 4 tháng theo phương án tài chính đã được phê duyệt.
Nhà đầu tư sẽ thu phí dịch vụ theo hình thức điện tử không dừng (ETC) trên cao tốc. Mức thu phí toàn tuyến Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đối với xe nhóm 1 (xe ô tô dưới 12 chỗ, xe tải tọng dưới 2 tấn, xe buýt) là 1.669 đồng/km.
Đối với các nhóm xe còn lại được tính theo hệ số, gồm: xe nhóm 2 (xe từ 12-30 chỗ, xe có tải trọng từ 2-4 tấn) là 1,3 lần; nhóm 3 (xe trên 30 chỗ, xe có tải trọng từ 4-10 tấn) là 1,7 lần; nhóm 4 (xe có tải trọng từ 10 đến dưới 18 tấn), xe chở hàng container 20 fit) là 2,7 lần; nhóm 5 (xe có tải trọng trên 18 tấn, xe container chở hàng 40 fit) là 3,8 lần.
Đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dài hơn 49 km, có điểm đầu tại nút giao với quốc lộ 27C thuộc xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, kết nối với Cao tốc Vân Phong - Nha Trang; điểm cuối tại nút giao quốc lộ 27B, nối tiếp với đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tại xã Cam Thịnh Tây, TP. Cam Ranh.
Cao tốc này có 4 trạm thu phí tại nút giao Diên Khánh, Suối Dầu, Cam Lâm và Cam Ranh.
Tuy đã đi vào hoạt động từ tháng 5-2023 nhưng chưa thể thu phí do đợi tuyến Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo hoàn thiện để khớp nối, thu phí toàn tuyến.
Hai tuyến cao tốc trên nối với ba đoạn cao tốc Long Thành - Dầu Giây, Dầu Giây - Phan Thiết, Phan Thiết - Vĩnh Hảo đã hoàn thành trước đó sẽ rút ngắn thời gian đi từ TP. Nha Trang đến TP. Hồ Chí Minh còn 4-5 giờ.