1.000 kẻ ấu dâm bị sa lưới vì mắc lừa cảnh sát

Một tổ chức bảo vệ trẻ em Hà Lan đã xác định được hơn 1.000 kẻ ấu dâm bằng cách tạo ra “ảo ảnh” của một bé gái Philippines 10 tuổi có tên là Sweetie.

Tổ chức bảo vệ trẻ em Terre Des Hommes đã giao cho cảnh sát thông tin về 1.000 người này, những người sẵn sàng trả tiền để đổi lấy tình dục trực tuyến với các bé gái ở các quốc gia đang phát triển.

“Họ sẵn sàng trả tiền để Sweetie thực hiện các hành vi tình dục qua webcam,” tờ The Hague trích lời người đứng đầu nhóm Albert Jaap van Santbrink.

Terre Des Hommes cho biết họ muốn báo động về du lịch tình dục trẻ em trực tuyến, một thực nhanh chóng lan rộng nhưng không được nhiều người biết tới.

Sweetie đã được tổ chức quyền trẻ em tại ra và gia nhập các phòng chat (trò chuyện trực tuyến) từ một toà nhà ở Amsterdam.

Hình ảnh đại diện của nhân vật ảo được dùng để tiếp cận với những kẻ ấu dâm trên mạng

Chỉ trong vòng 10 tuần đã có 20.000 kẻ ấu dâm tiếp cận cô bé và yêu cầu chat sex. Trong khi họ gạ gẫm Sweetie, các nhà nghiên cứu đã thu thập được thông tin của họ thông qua mạng xã hội.

Bằng việc sử dụng những thông tin này, các nhà nhiên cứu đã xác định được danh tính của những kẻ đồi bại vào giao nộp thông tin cho cảnh sát.

“Vấn đề lớn nhất là cảnh sát không hành động cho tới khi các nạn nhân trẻ em nộp đơn tố cáo nhưng bọn trẻ hầu như không bao giờ làm điều đó,” người đứng đầu chiến dịch Hans Guyt nói.

Tổ chức Terre Des Hommes muốn cảnh sát trên toàn thế giới cần tích cực rà soát các phòng chat, địa bàn hoạt động của những kẻ ấu dâm.

Theo Liên Hợp Quốc và FBI, có hơn 750.000 kẻ ấu dâm trực tuyến vào bất cứ thời điểm nào, tổ chức này cho biết.

Tuy nhiên, hiện chỉ có 6 người bị kết tội du lịch tình dục trẻ em trực tuyến trên thế giới.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại