Thâu tóm Big C Việt Nam: Nguyễn Kim gây bất ngờ

Minh Thái |

Cả Central Group và Nguyễn Kim Group nhận chuyển nhượng hệ thống Big C Việt Nam với tổng giá trị giao dịch là 920 triệu euro (khoảng 1,05 tỷ USD).

Đây là nội dung thông cáo báo chí của Tập đoàn Thái Lan Central Group phát đi ngày 29/4 thông báo về thương vụ thâu tóm chuỗi siêu thị Big C tại Việt Nam của Tập đoàn Casino.

Tuy nhiên chi tiết về việc tham gia của Nguyễn Kim Group cũng như tỷ lệ tham gia góp vốn vào thương vụ này chưa được hai bên công bố.

Như vậy, Central Group và Nguyễn Kim đã vượt qua nhiều ứng viên sáng giá như Lotte Group (Hàn Quốc), Central Group và TCC Holding (đều của Thái Lan), Saigon Co.op và Masan Group (Việt Nam) để giành chiến thắng trong cuộc đua mua lại Big C Việt Nam.

Theo Central Group Việt Nam, từ tháng 1/2015, Central Group đã hợp tác chiến lược với Nguyễn Kim Group thông qua việc Central Group đầu tư 49% vào Công ty cổ phần Thương mại Nguyễn Kim, công ty kinh doanh bán lẻ điện tử tiêu dùng tại Việt Nam.

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn, một điểm đáng chú ý mà nhiều nhà sản xuất cung ứng hàng trong nước quan tâm là người chủ mới của chuỗi siêu thị Big C Việt Nam cam kết sẽ chú trọng việc sử dụng nguồn cung ứng sản phẩm có nguồn gốc nội địa để bán tại hệ thống siêu thị Big C.

Thông cáo báo chí về thương vụ này của tập đoàn Casino cũng thông tin rằng Central Group cùng với Nguyễn Kim Group sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược của Big C Việt Nam, đặc biệt là liên quan đến việc tìm nguồn cung ứng hàng hóa sản xuất tại Việt Nam cho các cửa hàng Big C.

Như vậy, việc cùng tham gia mua Big C Việt Nam với Central Group sẽ giúp cho Nguyễn Kim mở rộng thêm ngành nghề, bên cạnh lĩnh vực bán lẻ điện máy.

Vào đầu năm 2015, khi Central Group và Nguyễn Kim công bố việc Central Group đầu tư 49% vào thương hiệu bán lẻ điện tử tiêu dùng hàng đầu Việt Nam này, hai doanh nghiệp cũng đã công bố kế hoạch kinh doanh 5 năm phát triển với các mục tiêu ưu tiên và định hướng chiến lược trở thành nhà bán lẻ hàng điện tử gia dụng hàng đầu tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Riêng đối với Nguyễn Kim, doanh nghiệp này đặt mục tiêu phát triển mạng lưới cửa hàng điện máy lên hơn 50 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2019 so với 20 cửa hàng như trước.

Kế hoạch cũng tập trung vào việc khai trương các trung tâm thương mại và các dòng sản phẩm khác ngoài hàng điện tử gia dụng, chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cũng đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch phát triển của công ty khi Nguyễn Kim đặt mục tiêu tăng trưởng 50% doanh thu bán hàng trực tuyến so với năm 2014.

Điều này cũng hợp lý với việc kinh doanh của đối tác Thái Lan, vì Central Group được đánh giá là nhà bán lẻ lớn hàng đầu của Thái Lan.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại