Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh (Green and Smart Mobility – GSM), được sở hữu 95% cổ phần bởi tỷ phú Phạm Nhật Vượng, đã ra mắt dịch vụ taxi điện tại Hà Nội cách đây hơn 1 tuần và đích đến tiếp theo sẽ là TP.HCM.
Theo thông tin ban đầu, công Ty Xanh SM sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm dịch vụ taxi điện ở TP.HCM với số lượng khoảng 100 xe VF e34. Dự kiến, cuối tháng 4 này, dịch vụ taxi Xanh SM sẽ chính thức hoạt động tại TP.HCM.
Trước đó, từ ngày 5/4, hãng đã tổ chức tuyển dụng tài xế. Nhiều tài xế bày tỏ háo hức chờ taxi điện Xanh SM hoạt động tại TP.HCM, bởi thị trường gọi xe taxi tại TP.HCM đang rất lớn.
Những hình ảnh taxi điện Xanh SM được ghi nhận tại TP.HCM.
Với màn nhập cuộc thị trường xe taxi phía Nam, GSM sẽ không chỉ trở thành đối thủ của các hãng xe công nghệ, mà ngay cả sự tồn tại của những hãng taxi truyền thống như Vinasun - đang vùng dậy sau quãng thời gian tưởng như hụt hơi cũng có thể tạo ra một cuộc cạnh tranh cực gắt.
Hiện tại, hãng taxi điện Xanh SM do tỉ phú Phạm Nhật Vượng thành lập chỉ mới vận hành chính thức tại Hà Nội với 500 xe VF e34 và 100 xe VF 8. Mục tiêu năm nay hãng sẽ có mặt tại ít nhất 5 tỉnh, thành phố trên cả nước, với số xe khoảng 10.000 chiếc.
Mức phí của taxi điện là 20.000 đồng cho 1 km đầu tiên đối với GreenCar, sau đó giảm xuống 15.500 đồng/km (đến km thứ 25) và còn 12.500 đồng/km (từ km thứ 26). Dịch vụ LuxuryCar áp dụng duy nhất mức giá 21.000 đồng/km suốt chặng.
Khác với taxi truyền thống, taxi điện của GSM không sử dụng đồng hồ tính quãng đường, thay vào đó là hiển thị cước phí trước chuyến đi tương tự các ứng dụng gọi xe Grab, Be... Tuy nhiên trên cánh cửa của taxi điện vẫn có cảm biến phát hiện hành khách ngồi trên xe.