Thói quen xấu là thứ chúng ta rất dễ phát hiện nhưng lại rất khó để từ bỏ. Chính những thói quen xấu trong cuộc sống khiến cho công việc, cuộc sống của bạn gặp phải những điều bất lợi.
Vậy nên, để thành công, bứt phá, bạn cần từ bỏ những thói quen không tốt cho sự nghiệp của mình ngay đi nhé.
1. Là một người quá cầu toàn
Đây là một trong những lý do khiến bạn khó có thể tiến đến thành công, bởi trong mọi việc bạn lúc nào cũng yêu cầu bản thân phải thật hoàn hảo, không chấp nhận thất bại.
Thế nhưng, trong cuộc sống không phải lúc nào cũng như ý bạn, bạn cần phải học cách chấp nhận những thứ không hoàn thiện, làm những thứ mà bạn biết có thể chẳng đi tới đâu.
2. Dễ phân tâm
Lướt mạng, trả lời điện thoại, ăn vặt rồi trả lời ai đó khi đang làm việc hay đang bận rộn... Tất cả những việc này tác động không nhỏ đến sự tập trung của bạn, làm bạn phân tâm.
Nếu bạn liên tục lặp lại những thói quen này thì rất khó để bạn có thể tập trung tâm trí 100% cho những công việc quan trọng, thêm vào đó bạn tốn quá nhiều thời gian cho những thứ vô ích.
Muốn làm việc hiệu quả, tốt nhất bạn nên gạt bỏ những thứ gây xao nhãng, như để điện thoại ở chế độ im lặng hay bỏ thông báo email, mạng xã hội một thời gian.
Nếu như bạn cần ăn, uống hay liên lạc với ai đó, hãy dành cho mình một khoảng thời gian nhất định để thực hiện. Một khi xong, dừng hẳn nó và đừng để nó chen ngang vào công việc trong ngày.
3. Thường xuyên cố ngủ nướng vào buổi sáng
Chắc hẳn nhiều người chúng ta vẫn duy trì thói quen xấu này. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, việc ngủ nướng chẳng đem lại lợi ích gì và nó cũng chẳng làm bạn tỉnh táo hơn chút nào đâu.
Ngược lại nó còn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn nhiều.
Vậy nên, thay vì nằm cố trên giường thêm 5 hay 10 phút, thì bạn có thể tận dụng khoảng thời gian đó để vận động cơ thể cho tỉnh táo và chào đón một ngày mới tràn đầy năng lượng hơn.
4. Làm những công việc quan trọng ở cuối ngày
Sức lực và sự tỉnh táo của con người sẽ được duy trì tốt nhất vào buổi sáng, càng về cuối giờ chiều khả năng hoạt động của con người ta càng giảm.
Chính vì thế, hãy cố gắng dành thời gian vào buổi sáng để thực hiện những công việc quan trọng nhất, nó sẽ đem lại cho bạn kết quả tốt hơn là dồn chúng vào cuối buổi chiều.
Sau khi hoàn thành những công việc khó, bản thân bạn sẽ cảm thấy thoải mái và nhẹ nhàng hơn, khoảng thời gian còn lại trong ngày bạn có thể dành để thư giãn một chút.
5. Đa nhiệm
Người xưa có câu "Một nghề cho chín còn hơn chín nghề", vậy nên bạn đừng có nghĩ làm nhiều việc cùng một lúc là bạn có thể hoàn thành xong mọi thứ sớm.
Thực tế là chúng ta chỉ làm tốt một thứ vào một thời điểm nhất định. Khoa học cũng cho thấy làm việc đa nhiệm khiến trí nhớ ngắn hạn của con người giảm sút, khiến ta hay quên những thứ mới làm.
Qua thời gian, nó có thể làm ảnh hưởng tới cả trí nhớ dài hạn của bạn nữa.
6. Thường xuyên ngồi trong một thời gian dài
Ngồi một chỗ, sử dụng máy tính thường xuyên là tính chất công việc của dân văn phòng.
Thế nhưng, ngồi làm việc hàng tiếng đồng hồ như vậy sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể chúng ta như bạn dễ bị stress hơn, cột sống không còn đàn hồi như khi ta hoạt động nữa, chính vì thế nó tạo áp lực lên phần hông, vai cũng như cổ.
Ngồi lâu còn khiến máu tới não cũng như phổi thấp hơn, hãy có những khoảng nghỉ, đứng lên hoạt động để cứu chính mình.
Vậy nên, thay vì ngồi cả giờ đồng hồ để làm việc thì bạn nên dành thời gian để vận động cơ thể, cứ 20 tới 30 phút lại nghỉ khoảng 1 tới 2 phút để vươn vai, cử động một chút hay đi lại trong phòng.
Nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe, hãy dành 30 phút buổi trưa để thể dục ngay tại văn phòng cũng là lựa chọn không tệ.