Tập đoàn Sơn Hải: 700 công nhân tổ chức "3 ca, 4 kíp" làm việc 24/7 xuyên Tết trên đoạn cao tốc dự kiến hoàn thành trước hạn ít nhất 1 năm

Minh Anh |

"Những ngày giáp Tết này, công trường của Sơn Hải cũng không ngừng nghỉ. Chúng tôi tổ chức thi công tại hiện trường "3 ca, 4 kíp" liên tục với các mũi thi công, làm xuyên Tết với khoảng hơn 700 công nhân làm việc 24/7", lãnh đạo Tập đoàn Sơn Hải chia sẻ về tiến độ dự án cao tốc Vân Phong – Nha Trang.

Kể từ đầu năm 2023, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải liên tiếp trúng nhiều gói thầu về hạ tầng, trong đó có 3 gói thuộc Dự án cao tốc Bắc Nam phía Đông mà doanh nghiệp này cam kết thời hạn bảo hành lên tới 10 năm:

- Gói thầu 12-XL: Thi công xây dựng đoạn Km23+500 - Km70+091 cao tốc Bắc Nam đoạn Hoài Nhơn - Quy Nhơn.

- Gói thầu XL01: Thi công xây dựng đoạn Km568+200-Km600+700 thuộc dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Vũng Áng - Bùng.

- Gói thầu XL02: Thi công xây dựng đoạn Km337+500 - Km368+350 cao tốc Bắc Nam đoạn Vân Phong - Nha Trang.

Giá gói thầu thứ 3 này là 3.549 tỷ đồng, giá trúng thầu là 3.314 tỷ đồng, do liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải và Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam thực hiện, bắt đầu được triển khai từ tháng 2/2023.

"Hiện tại chúng tôi đã thực hiện thảm nhựa 15 km trên tổng số 22,73 km, bắt đầu thi công dải phân cách giữa bảo đảm an toàn giao thông. Những ngày giáp Tết này, công trường của Sơn Hải cũng không ngừng nghỉ. Chúng tôi tổ chức thi công tại hiện trường "3 ca, 4 kíp" liên tục với các mũi thi công, làm xuyên Tết với khoảng hơn 700 công nhân làm việc 24/7", ông Nguyễn Văn Huy - Phó Giám đốc Tập đoàn Sơn Hải trả lời Báo Chính phủ.

Theo dự kiến của Tập đoàn Sơn Hải, gói thầu XL02 sẽ được hoàn thành sớm hơn kế hoạch ít nhất 1 năm. Điều này dựa trên việc áp dụng công nghệ thi công mới và xây dựng kế hoạch hợp lý, khoa học. Một trong những công nghệ Sơn Hải áp dụng là thi công dải phân cách bằng máy ép khuôn tự động, cho ra dải phân cách bê tông ngay tại chỗ.

Tập đoàn Sơn Hải: 700 công nhân tổ chức "3 ca, 4 kíp" làm việc 24/7 xuyên Tết trên đoạn cao tốc dự kiến hoàn thành trước hạn ít nhất 1 năm- Ảnh 1.

Gói thầu XL02 đã thực hiện thảm nhựa 15 km trên tổng số 22,73 km đường. Ảnh: VGP.

Theo ghi nhận của VGP, cỗ máy đi giữa đường và "nhả" ra dải phân cách bê tông liền mạch, không những đạt chất lượng đồng đều với tính thẩm mỹ cao mà còn giúp tiết kiệm thời gian thi công, nâng cao năng suất. Cỗ máy được sử dụng là Power Curber 5700.

Trước đó, cao tốc Bắc Nam đoạn Nha Trang – Cam Lâm cũng do Tập đoàn Sơn Hải thi công đã vượt tiến độ 3 tháng, chính thức thông xe từ ngày 19/5/2023. Dự án được hoàn thành sau chưa đầy 2 năm, bất chấp đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và bão giá tăng cao.

Đề cập đến dự án này trong bản tin thời sự của VTV hồi tháng 5/2023, ông Nguyễn Viết Hải – Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải cho biết để đạt được một dự án về đích sớm như vậy, Tập đoàn không hề có một động cơ, mục đích trước mắt nào về kinh tế.

"Ở đây, chúng tôi giữ lời cam kết với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và Thủ tướng Chính phủ", ông Hải nói.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại