Tài xế gửi lại tiền "chặt chém", khách không nhận
Tối 15/1, PV báo điện tử Trí Thức Trẻ đã đưa chị L.T.V (SN 2000, trú tại tỉnh Lào Cai) tới trụ sở Công an phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm để trình báo vụ việc chị bị tài xế hãng xe ôm Văn Minh lấy số tiền 500.000 đồng cho quãng đường gần 10km từ bến xe Mỹ Đình về đường Điện Biên Phủ, Hà Nội.
Cũng trong tối cùng ngày, tài xế hãng xe ôm Văn Minh là Đ.V.T (SN 1991, trú tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội - người bị tố lấy của chị V 500.000 đồng) cùng với một số người của công ty cũng tới trụ sở Công an phường Mỹ Đình 2 để làm việc.
Sau một thời gian làm việc với công an, tài xế T và chị V đã có cuộc trao đổi về sự việc trước sự có mặt của các cán bộ Công an phường Mỹ Đình 2. Đến khoảng 23h ngày 15/1, cả tài xế và cô gái đã làm việc xong với công an và ra về.
Sau khi tường trình sự việc, chia sẻ với PV, chị V cho biết, tại trụ sở công an, tài xế T đã khai nhận toàn bộ sự việc, đồng thời xin lỗi và trả lại số tiền 500.000 đồng đã lấy của chị trước đó. Tuy nhiên, chị V không nhận số tiền mà gửi lại cho tài xế xe ôm và chấp nhận lời xin lỗi.
"Trong khi làm việc với cơ quan công an, tài xế T nói tất cả mọi hành động của anh ta cũng xuất phát từ việc gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Lúc đó, tài xế nói bố bị đi tù chung thân còn mẹ đã mất, hiện đang phải nuôi em ăn học nên mới nảy sinh việc lấy của tôi số tiền 500.000 đồng...", chị V kể.
Chị cho hay, việc tài xế T nói chở chị đi Bắc Giang sau đó đưa về Hà Nội mới hết số tiền 600.000 đồng khiến chị hết sức bức xúc, bởi điều này là sai sự thật.
"Lúc nói chuyện tại trụ sở công an, tôi có hỏi vì sao lại bị đặt ra câu chuyện chở tôi từ bến xe Mỹ Đình đi Bắc Giang rồi vòng về Hà Nội mới hết 600.000 đồng. Tài xế nói do khi làm bản tường trình với công ty sợ ảnh hưởng tới mọi người và công ty nên mới nói dối như vậy.
Sau đó, tài xế này cũng xin lỗi tôi về việc nói dối chở đi Bắc Giang...", chị kể.
Chị V tại buổi làm việc với Công an phường Mỹ Đình 2.
"Không có ý định như thế đâu!"
Chị cho hay, trong buổi nói chuyện, tài xế T hứa sẽ không tái diễn việc "chặt chém" khách nữa.
Trong thâm tâm chị V chỉ muốn làm rõ câu chuyện để cảnh tỉnh cho những người khác từ tỉnh lẻ xuống Hà Nội, chứ không có ý định làm to chuyện.
Khi chị V đang chia sẻ với PV bên ngoài phòng làm việc của cơ quan công an cũng là lúc tài xế T đi tới.
Trước sự có mặt của PV, tài xế T tiếp tục gửi lời xin lỗi đến chị V và mong muốn chị bỏ qua chuyện này.
"Anh cũng không có ý định như thế đâu!
Thật sự là nhà anh cũng hoàn cảnh, Tết gần đến rồi có nhiều việc phải lo nên anh đã chót dại, em cho anh xin lỗi", tài xế T gửi lời xin lỗi chị V.
Trước câu hỏi của PV về việc tại sao khi làm bản tường trình ở công ty lại bịa chuyện trở chị V lên Bắc Giang rồi mới quay lại Hà Nội, tài xế T đáp do lúc đó cuống, không biết phải làm thế nào, một phần lại sợ ảnh hưởng đến công ty nên đành khai như vậy.
Theo tài xế T, lúc đầu anh ta không có ý định lấy của chị V 600.000 đồng. Tuy nhiên, khi đi đến địa điểm trả khách, nghĩ hoàn cảnh mình đang khó khăn nên mới nảy sinh ý định lấy thêm tiền của khách.
Tối 15/1, trao đổi với PV, ông Lê Văn Quyết - Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ Văn Minh cho biết, phía đơn vị đã nắm bắt được sự việc tài xế Đ.V.T bị khách hàng tố “chặt chém”.
Sau khi tiếp nhận sự việc, đơn vị đã đưa tài xế cơ quan công an là việc. Quan điểm của công ty là để cơ quan công an điều tra, làm rõ vụ việc. Sai đúng đến đâu, công ty sẽ có hình thức xử lý nghiêm đối với tài xế.
Ông Quyết cho hay, sự việc trên đã gây ảnh hưởng rất lớn tới công ty và hàng chục tài xế xe ôm khác.