Mỏm đá được cấu thành sau quá trình thay đổi địa chất khiến nó trở nên kỳ vĩ. Khi mạng xã hội bùng nổ, sự kỳ vĩ của mỏm đá này khiến nó trở nên nổi tiếng và thu hút rất nhiều người tới chụp ảnh check in. Nó chính là bối cảnh để khách du lịch sở hữu những bức ảnh đẹp tới mê hồn.
Tuy nhiên, chỉ một thập kỷ trước, mỏm đá 10.000 năm tuổi này chỉ có 800 người viếng thăm mỗi năm. Sự bùng nổ của Internet, smartphone và truyền thông mạng xã hội đã khiến điều này thay đổi hoàn toàn với 400 tới 2.000 khách đến mỗi ngày. Một chuyên gia du lịch đánh giá mạng xã hội đã tạo ra một kênh truyền thông quảng bá mà không phương pháp nào có thể làm được cho Trolltunga.
Chính sự nổi tiếng ấy đã làm biến đổi hoàn toàn thắng cảnh này. Khi khách du lịch tăng lên, người ta phải đợi nhiều giờ để tới lượt mình chụp ảnh trên mỏm đá. Tuy nhiên, chờ đợi chưa phải tất cả. Địa hình cao khiên thời tiết nơi đây thay đổi thất thường và việc chờ đợi dưới những cơn mưa không phải là điều gì quá lạ lẫm.
Trong khoảng từ tháng 6 đến tháng 9, thời điểm thời tiết thuận lợi nhất, khách du lịch luôn chuẩn bị sẵn tinh thần phải chờ từ 60 đến 90 phút cho một bức ảnh. Cái giá mà du khách phải trả để có một bức ảnh độc đáo là điều xứng đáng. Tuy nhiên, đó mới là phần dễ nhất. Để lên được tới nơi, du khách thường phải đi bộ vượt qua quãng đường 28 km. Hành trình này kéo dài 10 đến 12h.
Để vượt qua hành trình này, du khách cần mang thức ăn, nước, đèn, giày leo núi và các thiết bị khác. Việc truyền thông để du khách biết và chuẩn bị dụng cụ giúp giảm đáng kể công việc với lực lượng cứu hộ.
Đầu những năm 1990, người ta xây dựng một đoàn tàu leo núi để đưa du khách tới Trolltunga. Tuy nhiên, nó bị đóng cửa vào năm 2012. Đến thời điểm hiện tại, cách duy nhất để đến được kỳ quan này chính là đi bộ.
Dù điều này không làm du khách hài lòng nhưng lại khiến người dân địa phương cảm thấy rất thoải mái. "Chúng tôi không muốn có nhiều khách hơn nữa. Nếu du khách chỉ phải đi bộ 5 phút để đến được Trolltunga, có lẽ nó sẽ không còn là kỳ quan đáng ngưỡng mộ nữa", một người dân địa phương cho biết.
Hiện tại, người ta đã xây dựng một đường riêng để đưa du khách vượt 400m đường núi. Dẫu vậy, vẫn cần phải đi bộ 8 giờ để tới được nơi kỳ quan này ngự trị. Trong khi đó, chỉ có 30 xe ô tô được phép đỗ tại địa điểm bắt đầu con đường lên núi, chính vì vậy, số lượng khách tới đây cũng không quá nhiều.
Để tránh tình trạng tắc nghẽn, nhiều người chọn tới thắng cảnh này vào các mùa không phải mùa du lịch, thường là mùa đông. Tuy nhiên, nó cũng có rủi ro. Tuyết khiến hành trình trở nên khó khăn và nguy hiểm hơn. Việc chụp ảnh tại mỏm đá cũng gặp vấn đề khi đường tron có thể khiến du khách ngã khỏi Trolltunga. Dẫu vậy, năm ngoái, lượng du khách đến đây vào thời điểm từ tháng 10 đến tháng 5 hàng năm vẫn tăng vọt.