Tiếp viên hàng không là những người phải có bằng cấp. Hằng năm họ buộc phải duy trì bằng FAA (cấp bởi cục quản lý hàng không liên bang).
Nhân viên hàng không làm việc liên tiếp 12 giờ, nhưng thực tế họ chỉ được tính làm 6 tiếng. Vì lương của họ tính theo giờ bay từ khi hành khách lên và máy bay đóng cửa.
Thời gian đầu làm việc họ sẽ phải mất rất nhiều khoản phí như di chuyển, sinh hoạt, ăn uống, đồng phục, hành lý… và thường xuyên không được về nhà.
Luôn có cảm giác cô đơn do họ thường xuyên phải ở một mình trong khách sạn hay sân bay để đợi chuyến bay tiếp theo của mình.
Mặc dù luôn phải chuẩn bị hành lý để có thể lên đường trong tích tắc, nhưng vào những tháng không cao điểm, họ sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn.
Các tiếp viên hàng không phải tuân thủ như thái độ phục vụ, trang phục, ý thức trên máy bay khiến họ luôn cảm thấy bị gò bó.
Không chỉ đơn giản là đưa đồ ăn, phát đồ uống, tiếp viên hàng không còn được huấn luyện để xử lý những tình huống khẩn cấp phát sinh khi bay, đảm bảo an toàn và tính mạng cho hành khách.
Dù không phải nhân viên cấp cứu chuyên nghiệp nhưng đã có nhiều trường hợp tiếp viên hàng không cứu sống hành khách, thậm chí là trở thành người đỡ đẻ bất đắc dĩ.
Một số hãng hàng không có quy định nghiêm ngặt về ngoại hình tiếp viên. Nếu lỡ bị mụn hoặc cảm nhẹ thì rất có thể họ sẽ bị cho nghỉ việc trong vài tuần.
Những tiếp viên hàng không thường phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe như sỏi thận, lãng tai, trầm cảm, mất ngủ, chấn thương hay những vấn đề về tiêu hóa.
Họ được trang bị các bài tập tự vệ để đối phó với những trường hợp tệ nhất có thể xảy ra trên máy bay như cướp hay khủng bố.
Tiếp viên hàng không phải trải qua rất nhiều khóa huấn luyện nghiệp vụ và thật khó để tưởng tượng nếu chưa thực sự trải qua nó.
Đây không phải là nghề thích hợp để duy trì mối quan hệ gia đình, bạn bè hay người yêu.
Sự đặc biệt, hào phóng và hoạt ngôn của các tiếp viên hàng không giúp họ xử lý những cá tính đặc biệt của hành khách trên mỗi chuyến bay.
Để trở thành tiếp viên hàng không, bạn cần thể lực tốt để có thể bay liên tục nhiều giờ hay kéo, đẩy những xe đồ ăn nặng.
Và bạn sẽ không thể biết rằng, các tiếp viên không được chi trả bảo hiểm cho chấn thương gây ra khi giúp hành khách nâng hành lý.