Tỷ phú Phạm Nhật Vượng và hai con trai là Phạm Nhật Quân Anh và Phạm Nhật Minh Hoàng cùng xuất hiện tại Lễ trao giải VinFuture 2024, tối 6/12. Ảnh: MH/VFP
Tối 8/12 vừa qua, ngay sau khi kết thúc phần trình diễn nhiều cảm xúc của mình tại chuỗi sự kiện lễ hội 8Wonder Winter 2024, ca sĩ Soobin Hoàng Sơn đã thực hiện một màn solo trống "cực cháy", với dòng chữ " Mr. FGF " màu đen nổi bật trên nền xanh xuất hiện trong tiếng hò reo của đông đảo khán giả. Đây cũng là cách "hoàng tử" Soobin chính thức công bố trở thành đại sứ thương hiệu của FGF, một công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang được chú ý trong làng xe thời gian qua.
Ngay sau đó, thông tin ca sĩ Soobin là đại sứ thương hiệu của FGF cũng được xác nhận trên trang web của FGF.
Theo thông tin từ FGF, ca sĩ Soobin Hoàng Sơn là "mảnh ghép hoàn hảo" trong sứ mệnh của doanh nghiệp, giúp mang đến những trải nghiệm di chuyển cao cấp, sáng tạo và khác biệt.
Soobin Hoàng Sơn đang là nhân vật nổi bật trong chương trình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai". Nam ca sĩ được đánh giá là nghệ sĩ đa năng khi vừa có thể sáng tác, rap, thành thạo piano, đàn bầu, giỏi vũ đạo… , đồng thời thường xuất hiện với hình ảnh quý ông trưởng thành và lịch lãm. Do đó, việc FGF chọn Soobin Hoàng Sơn là đại sứ thương hiệu được nhiều người cho rằng là sự kết hợp hoàn hảo.
"Anh tài toàn năng" Soobin Hoàng Sơn không chỉ kiếm tiền bằng việc tham gia những hoạt động biểu diễn, PR giới thiệu sản phẩm và đại sứ thương hiệu của FGF do con trai thứ hai của tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm lãnh đạo. Nam ca sĩ này còn kiếm được số tiền lớn từ những nền tảng mạng xã hội, nhất là từ Youtube.
Theo Socialblade , Soobin Hoàng Sơn đang sở hữu 1 kênh Youtube với hơn 1,44 triệu người theo dõi. Kênh Youtube này được khởi tạo vào tháng 2/2012 và đến nay đã có 204 video được công bố, với gần 554 triệu lượt xem.
FGF đang làm ăn thế nào?
CTCP Thương mại và Dịch vụ FGF (For Green Future – Vì tương lai xanh) hoạt động trong lĩnh vực mua bán và cho thuê ô điện VinFast. Theo công bố của Tập đoàn VinGroup vào đầu tháng 7/2024, FGF được thành lập để phủ sóng ô tô điện, thúc đẩy chuyển đổi xanh và hướng đến cam kết Net Zero vào năm 2050 của Chính phủ.
FGF được thành lập với vốn điều lệ 200 tỷ đồng. Doanh nghiệp này có các cổ đông, bao gồm tỷ phú Phạm Nhật Vượng góp 180 tỷ đồng (chiếm 90% vốn điều lệ), ông Nguyễn Đức Minh góp 200 triệu đồng (0,1%) và ông Phạm Khắc Phương góp 19,8 tỷ đồng (tương ứng với 9,9% vốn điều lệ).
Ban đầu, người đại diện pháp luật và Tổng Giám đốc của FGF là ông Nguyễn Đức Minh (SN 1984). Tuy nhiên, kể từ ngày 1/8, hai vị trí quan trọng này đã được chuyển sang cho Phạm Nhật Minh Hoàng (SN 2000), con trai thứ hai của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.
Trên thực tế, FGF không chỉ mua bán xe điện mà còn cung cấp cả dịch vụ cho thuê xe có tài xế hoặc không có tài xế cho cá nhân và doanh nghiệp. FGF công bố mức giá dịch vụ theo ngày với xe VF 3 yêu cầu đặt cọc 7 triệu đồng; xe VF 5, VF e34 và VF 6 là 10 triệu đồng; xe VF 8 là 15 triệu đồng; xe VF9 là 20 triệu đồng.
Kể từ khi được thành lập đến nay, chỉ trong mấy tháng ngắn ngủi, FGF liên tục mở rộng về mạng lưới cho thuê xe điện và mua, bán xe trên toàn quốc, đồng thời hỗ trợ chuyển đổi xanh. Cụ thể, FGF cho CTCP Đầu tư và Phát triển Ngân lực (NIAD) thuê 200 ô tô điện VF 8 và VF 9, để cung cấp dịch vụ vận chuyển dài hạn. Bên cạnh đó, FGF còn đang khai thác dịch vụ cho thuê xe máy điện VinFast ở Bình Định…