Trang TheVerge mới đây đã dẫn lại thông tin từ báo cáo kết quả kinh doanh của Sony và LG. Theo đó, doanh số smartphone của cả 2 hãng này đều giảm. Sony đã giảm gần 30% còn LG giảm 21% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cả 2 hãng điện thoại này đều từng là những hãng điện thoại hàng đầu thế giới, nhưng trong vài năm gần đây đã phải nhường lại vị trí cho Apple, Samsung và Huawei.
LG giải thích, năm nay doanh số của họ giảm do các mẫu điện thoại 4G có tốc độ bán chậm lại còn trong phân khúc cao cấp cạnh tranh lại quá gay gắt.
Sony đã hạ chỉ tiêu số lượng smartphone bán trong năm nay từ 5 triệu máy xuống còn 4 triệu máy.
Thực tế thì cả 2 hãng đều đã nỗ lực ra mắt các dòng máy cao cấp để cố “níu” vị trí của mình. Sony đã có Xperia 1 với cấu hình tốt nhất hiện nay và có màn hình tỷ lệ 21:9. Còn LG vẫn duy trì 2 mẫu máy cao cấp với máy G8 và sau đó là V50 với kết nối 5G .
Tuy nhiên, tất cả những mẫu máy này đều bị đánh giá là không có gì đặc biệt.
Trang Techspot dẫn lại quan điểm của một số chuyên gia cho rằng, vẫn đề thật sự mà Sony và LG đang phải đối mặt chính là việc các thương hiệu giá rẻ của Trung Quốc đang phát triển quá nhanh.
Ngoài ra, thị trường di động thế giới cũng đang vào giai đoạn chững lại.
LG và Sony trong các năm qua đã rút khỏi thị trường di động ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Cả 2 hãng này đã không còn hàng chính hãng tại các hệ thống phân phối lớn. Người dùng chỉ có thể mua tại các cửa hàng kinh doanh điện thoại “xách tay” ở dạng máy đã qua sử dụng hoặc đặt hàng lẻ từng chiếc với giá khá cao với những mẫu máy mới.