Ra mắt dưới dạng "cận hoàn chỉnh", chiếc SUV cỡ nhỏ Smart Concept #1 là xe điện đầu tiên thuộc đội hình Smart kỷ nguyên mới sau khi thương hiệu này bỏ lại động cơ đốt trong vào 2019 và suýt biến mất luôn từ đó trước khi được đối tác Daimler là Geely ra tay trợ giúp.
Các dòng xe Smart trong tương lai sẽ sử dụng chủ yếu là công nghệ do Geely phát triển tại Trung Quốc tuy nhiên 100% thiết kế chúng vẫn là do Mercedes-Benz vạch nên. Có thể nói thương hiệu Đức đã làm khá tốt phần việc của mình khi ngoại hình và nhìn chung là ngôn ngữ thiết kế xuất hiện trên Smart Concept #1 không hề tồi.
Có chiều dài 4.290 mm, rộng 1.910 mm và cao 1.698 mm, Smart Concept #1 nằm ở phân khúc SUV cỡ nhỏ với kích thước khá tương đồng Mercedes-Benz EQA. Khung gầm xe sử dụng đang được Geely hoàn thiện và sẽ được sử dụng chung giữa hãng và cả Volvo.
Gọn gàng, rành mạch là phong cách tổng thể của Smart Concept #1. Một số chi tiết có thể quan sát được từ bộ ảnh chính thức bao gồm ca pô cao, đèn pha và đèn hậu mang họa tiết bầu trời sao, tản nhiệt fake gắn đèn, cột C tạo ấn tượng trần xe nổi trong khi cột B biến mất do cửa hậu dạng nghịch mở bằng thao tác cảm ứng.
Bất chấp kích thước khiêm tốn, nội thất Smart Concept #1 được khẳng định có điểm mạnh là rộng rãi vì mâm 21 inch xe sử dụng cố tình được đặt sát góc xe cho phép phiên bản thành phẩm của chiếc SUV đủ rộng rãi cho 5 người ngồi thoải mái (bản concept tạm thời chỉ để 4 ghế đơn).
Cửa sổ trời cỡ lớn giúp ánh sáng tự nhiên lọt vào trong cabin, chiếu xuống hệ thống màn hình cỡ lớn 12,8 inch đặt hẳn lên trên bề mặt táp lô.
Thông số Smart Concept #1 chưa được công bố, chỉ biết xe sử dụng công nghệ truyền động thuần điện đồng thời người dùng có thể lấy smartphone thay chìa khóa. Phiên bản thành phẩm của Smart Concept #1 sẽ chính thức chào sân và mở bán vào 2023.
Quan sát nhanh Smart Concept #1