Sinh vật cổ đại 42.000 tuổi này bất ngờ "sống" lại dưới bàn tay nhà khoa học Nga

Gucci |

Các chuyên gia Nga đã hồi sinh lại loài sinh vật có tuổi đời 42.000 năm này - hứa hẹn tạo ra bước tiến mới trong công nghệ đóng băng người chết.

Với việc hồi sinh ma mút, giới khoa học hi vọng sẽ phần nào tìm ra được nguyên nhân khiến loài sinh vật khổng lồ này tuyệt chủng cũng như hiểu hơn về môi trường sống thời xưa của loài người.

Và mới đây thôi, giới chuyên gia Nga cũng đã thực hiện thành công thử nghiệm - hồi sinh loài sâu cổ đại ở Siberia, bị đóng băng ở gần sông Alazeya vào năm 2015.

Sinh vật cổ đại 42.000 tuổi này bất ngờ sống lại dưới bàn tay nhà khoa học Nga - Ảnh 1.

Được biết, những cá thể sâu này đã sinh sống và được biết đến từ kỷ Pleistocene, chúng được cho là đã gần 42.000 tuổi. Một loài sâu khác được tìm thấy vào năm 2002 tại một hang động ở vùng hạ lưu sông Kolyma và chúng đã đóng băng suốt 32.000 năm qua.

Hai cá thể này được giới nghiên cứu của Nga đem về phân tích tại viện nghiên cứu Moscow.

Bất ngờ hơn nữa, sau khi được rã đông trong băng vĩnh cửu, loài giun này bất ngờ xuất hiện dấu hiệu của sự sống. Chúng di chuyển và ăn uống được.

Sinh vật cổ đại 42.000 tuổi này bất ngờ sống lại dưới bàn tay nhà khoa học Nga - Ảnh 2.

Nhóm nghiên cứu của Nga chia sẻ rằng: "Chúng tôi đã chứng minh khả năng phục hồi của sinh vật đa bào này - chúng có thể hồi sinh sau quá trình đóng băng hàng ngàn năm".

Các chuyên gia cho rằng, phát hiện này mang ý nghĩa quan trọng trong lĩnh vực nghiên cứu sinh học vũ trụ và công nghệ đóng băng Cryonics.

Theo các chuyên gia, Cryonics là một phương pháp sử dụng các thiết bị đặc biệt gây chết lâm sàng rồi bảo quản sinh vật đó trong điều kiện lạnh. Sau 1 thời gian, những cá thể này sẽ được hồi sinh nhờ vào sự tiến bộ vượt bậc của y học.

Hiện tại thì ở Nga, Mỹ đều đã có những cơ sở đặc biệt chuyên đóng băng người đã khuất, bảo quản nội tạng và mô với hi vọng tiến bộ khoa học trong tương lai có thể giúp những người này hồi sinh trở lại.

Sinh vật cổ đại 42.000 tuổi này bất ngờ sống lại dưới bàn tay nhà khoa học Nga - Ảnh 3.

Giới nghiên cứu Nga đã hồi sinh trở lại sinh vật cổ đại có tuổi đời vài chục nghìn năm.

Công nghệ này được phát triển lần đầu tiên vào năm 1963 và tới nay chỉ có khoảng 250 người đã thực sự chết giả và được bảo quản nghiêm ngặt bằng phương pháp Cryonics.

Dù có nhiều phản đối, nhưng Cryonics vẫn đang phát triển, có cả một hội gồm 62 nhà khoa học hàng đầu thế giới đã đứng ra ủng hộ cho các công ty Cryonics thực hiện phương pháp kỳ lạ này.

Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Khoa học sinh học Doklady.

Nguồn: The Siberian Times