Không trực tiếp treo bảng thông báo tại quầy như trước nhưng đại diện BigC khẳng định vẫn duy trì việc khống chế số bia bán ra/khách/ngày trong Tết này.
Cụ thể, tại hệ thống BigC, giá bia Heineken loại 330 ml đang bán 369.000 đồng/thùng, bia Tiger loại 330 ml 305.000 đồng/thùng, bia 333 giá 232.000 đồng/thùng. Giá bán này thấp hơn giá niêm yết vài ngày trước hơn 10.000 đồng/thùng.
Đại diện BigC cho biết mức giá này sẽ được duy trì đến giao thừa ngày 30 Tết (15-2). Việc áp dụng 5 thùng/khách là do Bigc cung cấp đến khách hàng mức giá tốt nhất và tránh khách sỉ vào mua đi bán lại. Mục tiêu khách hàng BigC nhắm đến là phục vụ tốt nhất người tiêu dùng cuối cùng.
"Để chuẩn bị cho chương trình này, BigC đã dự trữ lượng bia tăng khoảng 25% so với Tết 2017, đảm bảo bán bia giá tốt đến đúng đối tượng khách hàng là người tiêu dùng, hạn chế tối đa tình trạng các đại lý bia thu gom rồi đem ra ngoài bán để hưởng chênh lệch giá" – vị đại diện này cho biết.
Ghi nhận của phóng viên tại TP HCM, tính đến thời điểm này, sức mua mặt hàng rượu bia, nước giải khát tại kênh bán lẻ hiện đại (gồm siêu thị, cửa hàng tiện lợi…) và kênh bán lẻ truyền thống (gồm chợ, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng chuyên doanh rượu bia nước giải khát…) bắt đầu tăng.
Một số đại lý bán lẻ đã tăng giá bán thêm 3.000 đồng – 5.000 đồng/thùng so với đầu tháng.
Tuy nhiên, thông tin từ các nhà bán lẻ, sản lượng bia năm nay rất dồi dào, sức mua thị trường tương đối ổn định và đặc biệt giá bia trong năm 2017 hầu như không tăng.
Với những thương hiệu bia phổ biến, dùng nhiều thì chỉ có bia Tiger có điều chỉnh tăng 5.000 đồng/thùng nhưng đã điều chỉnh từ trước. Vì vậy, diễn biến giá bia sẽ ổn định, khó có chuyện găm hàng làm giá.
Số liệu từ Sở Công Thương TP HCM, Tết này TP dự kiến tiêu thụ khoảng 44 triệu lít bia.
Mặc dù đây không phải là mặt hàng nằm trong chương trình bình ổn thị trường Tết nhưng là mặt hàng tiêu dùng nhiều, Sở Công Thương đã làm việc với các nhà sản xuất – phân phối và những đơn vị này đã cam kết đảm bảo nguồn hàng, giữ ổn định giá.