Kế hoạch đầu năm 2017, việc áp dụng phương thức này cũng sẽ được thực hiện tại sân bay Nội Bài, cuối năm 2017 thực hiện tại Đà Nẵng.
Đại diện Tổng công ty Quản lý bay VN cho biết, đây là phương thức dẫn đường mới đang được áp dụng tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới.
Khác với phương thức dẫn đường truyền thống, phải phụ thuộc phần lớn vào vị trí địa lý của đài dẫn đường trên mặt đất nên không thể sử dụng được các đường bay thẳng trực tiếp một cách linh hoạt - phương thức dẫn đường mới này cho phép tàu bay có thể bay trên bất kỳ đường bay mong muốn nào trong tầm phủ của đài dẫn đường trên mặt đất hoặc trong không gian.
"Do vậy vùng trời sẽ được khai thác một cách tối ưu nhất" - lời vị đại diện.
Công nghệ này cũng góp phần tối ưu hóa năng lực, khả năng thông qua tại vùng trời và tăng năng lực tổng thể từ 10 đến 15% so với phương thức bay cũ…