Quảng Trị: Đề xuất đầu tư 14.234 tỷ đồng xây dựng khu bến cảng Mỹ Thủy

Duy Phương |

Dự án xây dựng khu bến cảng Mỹ Thủy – Quảng Trị có tổng mức đầu tư 14.234 tỷ đồng, trong đó, vốn góp của nhà đầu tư là 2.143 tỷ đồng; vốn huy động và vốn khác là 12.091 tỷ đồng.

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng vừa ký văn bản số 8318/BHKĐT đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng khu bến cảng Mỹ Thủy, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị theo đề nghị của UBND tỉnh Quảng Trị.

Theo đó, dự án có thời gian thực hiện 50 năm do Công ty cổ phần Liên doanh cảng quốc tế Mỹ Thủy là nhà đầu tư được triển khai trên diện tích 685 ha, tổng quy mô gồm 10 bến phát triển, có công năng và cỡ tàu khai thác là 100.000 DWT.

Quảng Trị: Đề xuất đầu tư 14.234 tỷ đồng xây dựng khu bến cảng Mỹ Thủy - Ảnh 1.

Phối cảnh Khu bến cảng Mỹ Thủy - Hải Lăng - Quảng Trị

Dự án được đầu tư 100% vốn của nhà đầu tư và được tài trợ vốn bởi Công ty Clearbrook Global Advisors Hoa Kỳ, Công ty EMP Infra LLC Hoa Kỳ và Công ty TNHH Pinestrees Group Hàn Quốc.

Liên doanh nhà đầu tư Khu bến Cảng Mỹ Thuỷ gồm: Công ty TNHH đầu tư phát triển dịch vụ xây dựng Việt Nam; Công ty TNHH Xây dựng Cổng Vàng Việt Nam; Công ty TNHH đầu tư Châu Á J2L Hàn Quốc và Công ty TNHH RICH & WISE.

Dự án có tổng mức đầu tư 14.234 tỷ đồng, trong đó, vốn góp của nhà đầu tư là 2.143 tỷ đồng; vốn huy động và vốn khác là 12.091 tỷ đồng.

Để đảm bảo hiệu quả đầu tư, Dự án được phân kỳ theo 3 giai đoạn, gồm: giai đoạn 1 từ năm 2018 đến năm 2025 đầu tư 4 bến với tổng vốn đầu tư 4.946 tỷ đồng; giai đoạn 2 từ năm 2026 – 2031 đầu tư 3 bến với tổng vốn đầu tư 4.980 tỷ đồng và giai đoạn 3 đầu tư 3 bến với tổng vốn đầu tư 4.308 tỷ đồng.

Cảng biển Mỹ Thủy, tỉnh Quảng Trị đã được quy hoạch phát triển đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 tại Quyết định 1037/QĐ-TTg ngày 24/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ.

Đây là Dự án có mục tiêu xây dựng và kinh doanh khu bến cảng chuyên dùng phục vụ cho các cơ sở công nghiệp trong Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, kết hợp thu hút lượng hàng quá cảnh cho Lào, Đông Bắc Thái Lan trên tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây.

Quy mô và tiến trình phát triển phải phù hợp với nhu cầu thị trường, khả năng huy động vốn của chủ đầu tư, đồng thời đảm bảo sự đồng bộ về cơ sở hạ tầng kết nối đến cảng đặc biệt là luồng vào, đê chắn sóng, ngăn cát...

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại