Tham dự buổi lễ có tư lệnh không quân Nga Viktor Bondarev, giám đốc công ty trực thăng Nga Alexander Mikheyev và giám đốc điều hành nhà máy Progress Yury Denisenko.
Ông Bondarev cho biết từ năm sau, quân đội Nga sẽ tiếp nhận trực thăng mới vào hàng quý, bắt đầu vào tháng 3 với 6 chiếc và các quý sau đó từ 3-4 chiếc.
Ka-52 bắt đầu được phát triển vào năm 1994 và bay thử nghiệm thành công lần đầu tiên vào ngày 25/6/1997
Trực thăng Ka-52 dài 16m, cao 4,9m, trọng lượng cất cánh tối đa 10.800kg
Ka-52 sử dụng 2 động cơ tuốc bin trục TV3-117VMA giúp máy bay đạt vận tốc hành trình 270km/h, vận tốc tối đa 300km/h, trần bay 5.500m.
Các vũ khí chính của Ka-52 bao gồm tên lửa chống tăng 9K121 Vikhr, tên lửa không đối không tự dẫn hồng ngoại R-73, tên lửa không đối không tự dẫn hồng ngoại Igla-V và các loại rocket, bom.
Ка-52 có thể tiêu diệt phương tiện bọc thép và không bọc thép, sinh lực và mục tiêu bay trên chiến trường, cả ban ngày và ban đêm, trong mọi điều kiện thời tiết.
Ka-62 được trang bị 2 động cơ Ardiden 3G công suất 1.680 mã lực của công ty Turbomeca của Pháp. Máy bay được trang bị buồng lái hiển thị đa năng hiện đại của hãng Transas.