Theo đó, thời gian chạy thử nghiệm của tàu sân bay CVN-78 được kéo dài từ 6 lên 8 tuần và thời điểm tiếp nhận vào biên chế Hải quân Mỹ sẽ phụ thuộc vào kết quả quá trình chạy thử.
Đại diện Hải quân Mỹ cho biết, toàn bộ chi phí của quá trình khắc phục trục trặc kỹ thuật và chạy thử nghiệm bổ sung vẫn nằm trong dự toán mua sắm các tàu sân bay mới. Tuy nhiên, thông tin về lỗi kỹ thuật CVN-78 gặp phải không được công bố.
Đại diện Hải quân Mỹ cũng cho biết, trong quá trình chạy thử nghiệm, CVN-78 được kiểm tra hệ thống máy phóng máy bay chạy điện EMALS; khả năng cất và hạ cánh các đơn vị máy bay hoạt động trên boong; hệ thống ra-đa băng tần kép DBR và hệ thống máy phát điện chính trên tàu…
Tàu sân bay CVN-78 Gerald R. Ford.
Tính tới thời điểm hiện tại, CVN-78 Gerald R.Ford đã hoàn thành tới 93%. Tổng chi phí đóng chiếc CVN-78 vào khoảng 5,15 tỷ USD. Thời gian dự kiến CVN-78 được tiếp nhận vào biên chế Hải quân Mỹ là vào cuối tháng 3-2016.
Tàu sân bay CVN-78 Gerald R.Ford là một trong ba tàu sân bay thuộc lớp CVN-21 với nhiều cải tiến về hệ thống máy phóng máy bay, nâng cao khả năng tự động hóa để giảm số lượng thủy thủ đoàn…
Tàu dài 332,8m, rộng 40,8m và cao 78m; có lượng choán nước đạt 101.600 tấn và kíp thủy thủ đoàn là 4.660 người. Sau khi được tiếp nhận, CVN-78 sẽ thay thế tàu sân bay CVN-65 Enterprise đã hết niên hạn phục vụ.