Theo tuyên bố của Trung Quốc, máy bay H-6K có khả năng tấn công được các mục tiêu xa hơn trên Thái Bình Dương và "chuỗi đảo thứ hai".
Đây là chuỗi đảo bắt đầu từ quần đảo Kuril ở phía Bắc (Nhật Bản gọi là 4 hòn đảo phương bắc), đi qua lãnh thổ Nhật Bản, quần đảo Ogasawara, quần đảo Mariana, quần đảo Caroline cho đến Indonesia ở phía Nam.
Trung Quốc tuyên bố, sức mạnh tác chiến của H-6K là nó được trang bị tên lửa hành trình tầm xa Trường Kiếm-10 (CJ-10), đây là phiên bản phóng từ trên không của loại tên lửa hành trình phóng từ mặt đất CJ-10 và phiên bản phóng từ khu trục hạm là Đông Hải-10 (DH-10) được Trung Quốc ra mắt năm 2012.
Các giá treo vũ khí hai bên cánh H-6K có thể mang theo tới 6 quả, khoang đạn trong thân của nó cũng có thể mang thêm được 1 quả tên lửa hành trình CJ-10.
Loại tên lửa này có tầm phóng khoảng 2000km với phương thức dẫn đường bằng vệ tinh, kết hợp với quán tính, có độ sai số mục tiêu khoảng 10m.
Loại tên lửa này có tầm phóng khoảng 2000km với phương thức dẫn đường bằng vệ tinh, kết hợp với quán tính, có độ sai số mục tiêu khoảng 10m.
Nếu không mang theo tên lửa hành trình, H-6K có thể mang theo 20 quả bom điều khiển bằng vệ tinh hoặc laser loại 500kg, có khả năng tấn công chính xác.
Với khả năng này, H-6K đã vượt qua một số loại máy bay tiêm kích bom chiến thuật của châu Âu, có khả năng chuyên chở 10 tấn vũ khí nhưng không mang được tên lửa hành trình tầm xa.
Cùng với tầm bay được mở rộng, loại tên lửa này sẽ giúp không quân Trung Quốc có khả năng tác chiến bao trùm cả biển Đông và biển Hoa Đông.
Với việc có thể mang theo tên lửa hành trình CJ-10, cự ly tấn công các mục tiêu chiến lược của H-6K đã đạt đến 5.000km.
Tuy chưa thể tấn công tới khu vực bờ biển nước Mỹ nhưng nó đã thể hiện một bước tiến rõ rệt về phạm vi hoạt động, biến H-6K thành một đối thủ mà Mỹ không thể xem nhẹ, tạp chí Business Insider (Mỹ) nhận định.
B-2 Spirit là máy bay ném bom chiến lược do Tập đoàn Northrop Grumman phát triển từ những năm 1980. Máy bay có khả năng thực hiện nhiệm vụ oanh tạc mục tiêu bằng bom thông thường hoặc bom hạt nhân.
Điểm đáng sợ của B-2 ở đây không tới từ khả năng mang nhiều bom (như B-52), hay bay tốc độ siêu thanh (như B-1B), mà là khả năng tàng hình - tính năng không hề có trên H-6K.
Ngoài năng lực tàng hình nổi bật của mình, B-2 còn có sức tấn công mạnh mẽ với khả năng mang 23 tấn vũ khí gồm: 80 bom Mk-82 227kg hoặc 36 bom CBU 350kg hoặc 16 bom hạt nhân B61 trên giá phóng quay.
Thậm chí, B-2 còn có thể mang bom thông minh dẫn đường GPS JDAM.
Việc vận hành con “quái vật” dài tới 21m, cao 5,18m, trọng lượng cất cánh tối đa 170 tấn chỉ vẻn vẹn 2 phi công.
Điều đó cho thấy máy bay có tính tự động hóa cực cao. B-2 trang bị 4 động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy F118-GE-100 cho phép đạt tốc độ 1.010 km/h, tầm bay 10.400km, trần bay 15.000m.
Động cơ của B-2 lắp bộ trộn dòng khí, lấy không khí lạnh dẫn vào buồng đốt động cơ và tua bin, làm hạ thấp nhiệt độ mặt ngoài.
Loa phụt động cơ nằm sâu trong thân máy bay, qua đó giảm đáng kể tín hiệu hồng ngoại.
Biện pháp này nhằm đối phó với khí tài hồng ngoại của đối phương có thể sử dụng để phát hiện máy bay qua tín hiệu nhiệt động cơ.
Trong khi H-6K Trung Quốc chưa hề có kinh nghiệm trận mạc thì B-2 Spirit bắt đầu tham chiến trong Chiến tranh Kosovo từ năm 1999.
Chiếc B-2 là máy bay đầu tiên sử dụng Vũ khí tấn công điều khiển chung (JDAM) trong chiến tranh.
Từ đó, chiếc máy bay này đã hoạt động tại Afghanistan trong Chiến dịch Tự Do Vĩnh Viễn và tại Iraq trong Chiến dịch Tự Do Iraq.