Quân đội Nga đã nhận 10 xe bọc sắt do công ty Charron của Pháp sản xuất vào năm 1908.
Nó do Girardot et oigt thiết kế theo dự án của một sĩ quan Nga có tên M. Nakashidze.
Xe bọc sắt “Nakashidze-Charron”.
“Russo-Balt loại C” là một trong những chiếc xe bọc sắt nhận được phản hồi rất tích cực từ những binh lính nhưng nó không được phát triển lên cao hơn. Một trong những lý do chính đó là cái chết bi thảm của nhà thiết kế M. Nakashidze vào năm 1906. Kể từ Chiến tranh thế giới I, chỉ có một đơn vị chiến đấu của Nga sử dụng xe bọc sắt đầu tiên là “Russo-Balt loại C”.
Đây là một trong những xe bọc sắt thế hệ đầu tiên được Nga đưa vào phục vụ trong quân đội. Nó được thiết kế từ đầu những năm Chiến tranh thế giới I trên cơ sở khung gầm S 24/40 của công ty “Russo-Balt”. Trong thời gian này, Liên Xô sản xuất 8 xe bọc sắt vào năm 1914 và họ đã sử dụng chúng trong các trận chiến.
"Fiat-Izhora" là loại súng liên thanh được thiết kế dành cho chiếc xe bọc sắt của lực lượng vũ trang Nga và Quân đội Đỏ của công nhân và nông dân. Nó được thiết kế trên cơ sở của phiên bản Fiat của Italy, sản xuất theo giấy phép tại Mỹ. Nó được sản xuất hàng loạt kể từ sau cuộc cách mạng tháng 2. Trong giai đoạn từ năm 1917–1918, Nga sản xuất 80 chiếc xe loại này.
"Garford-Putilov" là một chiếc xe bọc sắt hạng nặng được trang bị một khẩu súng máy và một khẩu pháo. Nó được thiết kế vào đầu Chiến tranh thế giới I, với việc sử dụng khung gầm của chiếc xe tải Mỹ do công ty Garford Motor sản xuất. "Garfords" khá mạnh mẽ và được quân đội Nga “chọn mặt gửi vàng” trong thời gian đó. Trong giai đoạn từ năm 1915-1916, Liên Xô sản xuất 48 chiếc xe bọc sắt loại này.
"Ostin-Putilovets" là xe bọc sắt của Nga được thiết kế trên cơ sở khung gầm xe tải phía sau của công ty Anh "Austin". Tuy nhiên, chúng rất khác so với những chiếc xe bọc sắt "Austin" do Anh sản xuất cho quân đội Nga trong giai đoạn 1914-1917.
Đây là một dàn xe bọc sắt của quân đội Nga.
Một trong số chúng vẫn còn khá nguyên vẹn cho đến ngày nay.
"Austin-Kegresse" là chiếc xe haptrăc bọc sắt đầu tiên. Dự án này được thiết kế và sản xuất trong giai đoạn từ năm 1916-1917 trên cơ sở của chiếc xe bọc sắt "Austin-Putilovets" và một đơn vị theo dõi được thiết kế bởi một người đàn ông Pháp A. Kegresse.
Những người lính Nga chụp ảnh bên xe bọc sắt.
"Armstrong-Whitworth" do nhà sản xuất Armstrong Whitworth của Anh thiết kế trên cơ sở khung gầm của công ty Anh Charles Jarrott và Willian Letts. Sau đó, các xe bọc sắt được thực hiện trên cơ sở khung gầm của Fiat.
Anh chuyển giao 40 xe bọc sắt loại này cho Nga trong giai đoạn từ năm 1916-1917 và sau đó, chúng được cải tiến và thiết kế lại.
"Jeffery-Poplavko" là một chiếc xe bọc sắt được trang bị súng máy của cho quân đội Liên Xô. Nó được thiết kế trên cơ sở của tất cả các bánh xe tải Jeffery Quad 4017 do công ty Jeffery Thomas B sản xuất. Loại xe này lần đầu tiên được đưa vào sử dụng vào năm 1915.