Tàu Cát Linh - Hà Đông chở bao nhiêu khách sau 1 tháng vận hành?

Trọng Đảng |

Sau 1 tháng vận hành đầu tiên, tàu Cát Linh – Hà Đông vận chuyển được tổng 620 nghìn hành khách, trong đó ga Cát Linh chiếm tới 30,1% số lượng khách đi tàu… đây là một trong những nội dung được lãnh đạo Hanoi Metro thông tin.

Nhân viên kỹ thuật vận hành đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông.

Nhân viên kỹ thuật vận hành đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông.

Tổng Giám đốc Hanoi Metro Vũ Hồng Trường cho biết, ngày 6/11/2021 tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 2A Cát Linh - Hà Đông chính thức đi vào hoạt động.

Đề cập đến sản lượng hành khách và vận hành trong một tháng qua, lãnh đạo Cty Hanoi Metro cho biết, từ ngày 6/11/2021 đến ngày 5/12/2021 Hanoi Metro đã vận hành 5.599 chuyến tàu chở khách, đạt 100% kế hoạch và đảm bảo an toàn, chất lượng cho hành khách sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) bằng tàu đô thị.

Với sản lượng hành khách: Hanoi Metro vận chuyển được 620.464 hành khách, bình quân đạt 20.682 hành khách/ngày. Trong đó 15 ngày đầu miễn giá vé đã vận chuyển 380.510 hành khách; 15 ngày tiếp theo thu tiền vé vận chuyển 239.954 hành khách.

Thống kê tỉ lệ hành khách tập trung đi lại ở các ga, lãnh đạo Hanoi Metro thông tin: Ga Cát Linh chiếm tỷ trọng 30,1%; Ga Yên Nghĩa: 21,7%; 10 ga còn lại chiếm 48,2%.

Đánh giá về việc vận hành các đoàn tàu trên tuyến, ông Vũ Hồng Trường thông tin, sau 1 tháng đi vào hoạt động, công tác vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngày càng ổn định, đảm bảo an toàn.

“Theo khuyến cáo của Tư vấn đánh giá an toàn hệ thống ACT, trong năm đầu khai thác, đơn vị vận hành nên diễn tập một số tình huống sự cố khẩn cấp, có yếu tố bất ngờ (không báo trước), trong 63 tình huống khẩn cấp có thể gặp trong quá trình vận hành khai thác theo quy trình đã được phê duyệt”, lãnh đạo Hanoi Metro thông tin.

Đề cập đến một số tình huống tàu được dư luận gọi là “sự cố” trên tàu điện vừa qua, lãnh đạo Hanoi Metro cho rằng, ngay sau tháng đầu vận hành khai thác, ngày 7/12/2021 Sở Giao thông Vận tải đã kích hoạt tình huống khẩn cấp bất ngờ mất điện tín hiệu tại ga Cát Linh (Công ty không được báo trước) để test phản ứng và năng lực xử lý tình huống từ lãnh đạo Công ty đến nhân viên vận hành cũng như công tác phối hợp giải tỏa, trung chuyển hành khách.

Đặc biệt để hành khách quen dần với các tình huống tương tự có thể xảy ra trong quá trình vận hành khai thác. “Tuy nhiên, với sự chuẩn kỹ lưỡng và luôn sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra, “sự cố” trên đã được đội ngũ cán bộ, nhân viên Hanoi Metro xử lý một cách nhanh chóng, an toàn và đảm bảo tiêu chuẩn đề ra”, lãnh đạo Hanoi Metro nói.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại