Xuất hiện nhiều cuộc gọi mạo danh điện lực để đòi tiền điện

Thái Bình |

Tại tỉnh Khánh Hòa liên tiếp xuất hiện các cuộc gọi mạo danh ngành điện lực đến các khách hàng để đòi tiền điện, đe dọa cắt điện nếu không nộp tiền. Có trường hợp số tiền lên đến hàng chục triệu đồng.

Nhiều cuộc gọi mạo danh điện lực Khánh Hòa để đòi tiền điện.

Nhiều cuộc gọi mạo danh điện lực Khánh Hòa để đòi tiền điện.

Điện lực Khánh Hòa vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác tuyên truyền nhằm phòng ngừa, ngăn chặn các cuộc gọi mạo danh làm ảnh hưởng đến công tác dịch vụ khách hàng của ngành điện.

Từ đầu năm đến nay, tại tỉnh Khánh Hòa liên tiếp xuất hiện các cuộc gọi mạo danh ngành điện lực đến các khách hàng để đòi tiền điện, đe dọa cắt điện nếu không nộp tiền. Có trường hợp số tiền lên đến hàng chục triệu đồng mặc dù khách hàng đã thanh toán trước đó.

Đơn cử ngày 25/5, một khách hàng ở xã Diên Phước, huyện Diên Khánh nhận được cuộc gọi thông báo còn nợ tiền điện và yêu cầu thanh toán nếu không sẽ bị cắt điện.

Trước đó, ngày 18/5, một khách hàng khác cùng ở xã Diên Phước cũng cũng nhận được một cuộc điện thoại tự xưng là nhân viên Điện lực Hồ Chí Minh thông báo còn nợ tiền điện hơn 50 triệu đồng, nếu không lập tức thanh toán sẽ bị cắt điện và truy tố.

Sau khi nhận được thông tin, điện lực sở tại đã nhanh chóng liên hệ trực tiếp, cảnh báo khách hàng đây là cuộc gọi mạo danh ngành điện lực.

Điện lực Khánh Hòa yêu cầu các chi nhánh khuyến cáo khách hàng không thanh toán tiền điện cho người lạ, không chuyển tiền vào tài khoản mà chưa xác minh thông tin chính xác.

Ngoài các kênh thông tin chính thống của ngành điện như: email, sms, tổng đài chăm sóc khách hàng… không tiếp nhận bất kỳ thông tin về điện qua các kênh khác.

Các chi nhánh nhanh chóng phối hợp với chính quyền địa phương thông báo rộng rãi về tình trạng mạo danh ngành điện thông qua hệ thống phát thanh xã, phường cũng như kịp thời báo cáo công an can thiệp, xử lý khi phát hiện các đối tượng mạo danh.

Ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa cho biết: “Hiện nay, quy trình của ngành điện rất chặt chẽ theo quy định. Thông báo lần thứ nhất, lần thứ 2, sau 15 ngày vẫn chưa thanh toán thì sẽ thông báo một lần nữa.

Trước khi ngừng cấp điện 24 tiếng ngành điện sẽ thông báo chính thức 1 lần đến khách hàng, qua các kênh chính thống của ngành điện. Không có 1 nhân viên ngành điện nào đó gọi điện xuống bảo anh không thanh toán, cắt điện ngay, thì không có trường hợp đó xảy ra.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại