Phẫn nộ với những hành vi ngược đãi động vật để 'câu view': Bỏ đói mèo con để trông đáng yêu hơn, ép chó ăn ớt đến mức rơi nước mắt

HY LI |

Với một số người, miễn là có thể đạt lượt xem cao và thu nhiều lợi nhuận, chuyện gì họ cũng có thể làm, kể cả ngược đãi chính thú nuôi của mình.

Để có thể thu hút thêm khán giả và tăng lượt xem, đã có không ít các YouTuber, Mukbang, Streamer đã cho động vật xuất hiện chung khung hình với mình. 

Ban đầu, sự xuất hiện của những chú chó, cô mèo đã khiến video trở nên đáng yêu hơn, thu hút nhiều lượt xem hơn. Nhưng về sau, ngày càng nhiều động vật bị "bóc lột" và ngược đãi nặng nề chỉ vì muốn có lượt xem cao hơn nữa.

Ngày 7/5/2020, truyền thông Hàn Quốc đã đưa tin về Gabsu Park, một YouTuber nổi tiếng ở xứ kim chi với hình ảnh yêu thương động vật. 

Nhưng đằng sau sự thành công của Gabsu Park lại là một câu chuyện đầy phẫn nộ. Anh chàng sinh viên ngành thú y này đã bỏ đói những con mèo chỉ để chúng có biểu cảm đáng yêu hơn khi lên hình.

Hành động của anh ngày càng khiến người khác phẫn nộ khi luôn xem thường tính mạng của động vật. Cụ thể hơn, Gabsu Park đã mua một con hamster rồi để cho mèo của mình vờn con hamster đó đến chết.

Phẫn nộ với những hành vi ngược đãi động vật để câu view: Bỏ đói mèo con để trông đáng yêu hơn, ép chó ăn ớt đến mức rơi nước mắt - Ảnh 1.

Youtuber Hàn Quốc Gabsu Park từng bị lên án vì hành vi ngược đãi động vật

Tại Trung Quốc, sau một loạt bê bối liên quan đến các Mukbang như dàn xếp, nôn thức ăn và lãng phí thức ăn nghiêm trọng, một số nền tảng chia sẻ video ở đất nước này đã tăng cường sàng lọc lại nội dung về lĩnh vực ăn uống. 

Chính vì điều này, một số Mukbang đã nảy ra ý tưởng biến thú cưng của mình trở thành Mukbang.

Khi mới xuất hiện, Mukbang thú cưng" khiến không ít người yêu thích, tuy nhiên càng ngày cộng đồng mạng càng lên án nhiều hơn. 

Chỉ vì mục đích câu view, câu tương tác một người chủ cho chú chó của mình ăn hơn 100 món đồ ăn vặt. Cũng có một số người chủ khác đã cho thú cưng ăn 1,5kg lòng bò hoặc một nồi đầy ắp đùi gà sống.

Những kiểu video này đã và đang nhận được hàng trăm nghìn lượt thích và lượt xem trên các nền tảng chia sẻ video ở Trung Quốc.

Phẫn nộ với những hành vi ngược đãi động vật để câu view: Bỏ đói mèo con để trông đáng yêu hơn, ép chó ăn ớt đến mức rơi nước mắt - Ảnh 2.
Phẫn nộ với những hành vi ngược đãi động vật để câu view: Bỏ đói mèo con để trông đáng yêu hơn, ép chó ăn ớt đến mức rơi nước mắt - Ảnh 3.

Ngoài vấn đề cho thú cưng ăn quá nhiều thức ăn, một số người còn ép chú chó của mình ăn ớt cay và kẹo ngọt. Sau khi ăn, chúng thường nằm sõng soài trên mặt sàn không thể di chuyển, có chú chó còn rơi nước mắt trong suốt cả video. 

Dù biết rõ ăn kẹo ngọt và ớt có thể khiến hệ tiêu hóa của thú cưng bị ảnh hưởng, thậm chí là tử vong, nhưng những người chủ lại không hề quan tâm đến hậu quả. Đối với họ, thú cưng không có gì khác biệt với các công cụ câu view và kiếm tiền.

Trong một đoạn video từng khiến cộng đồng mạng chỉ trích gay gắt gần đây, một người đàn ông giới thiệu sẽ cho chó cưng của mình ăn món gà cay Trùng Khánh, một món ăn đặc biệt cay. 

Nhưng dù giới thiệu là món gà cay nhưng bát thức ăn chỉ toàn là ớt và ớt. Còn chú chó bị chủ ép ăn cay trông rất khổ sở khiến người xem thương xót. Được biết sau khi bị chỉ trích nặng lời, người này đã xóa video trên.

Phẫn nộ với những hành vi ngược đãi động vật để câu view: Bỏ đói mèo con để trông đáng yêu hơn, ép chó ăn ớt đến mức rơi nước mắt - Ảnh 4.
Phẫn nộ với những hành vi ngược đãi động vật để câu view: Bỏ đói mèo con để trông đáng yêu hơn, ép chó ăn ớt đến mức rơi nước mắt - Ảnh 5.

Tình trạng ép thú cưng trở thành một Mukbang khiến cho quá trình ăn uống trở thành gánh nặng và cực hình đối với những loài động vật này. Hành vi đó không chỉ gây nguy hiểm cho sức khỏe của thú cưng mà còn là sự lãng phí thức ăn.

Trong 9 tháng đầu năm 2020, doanh thu do các Mukbang thú cưng ở Trung Quốc kiếm về đã đạt 295,5 tỷ NDT (hơn 1000 tỷ VND theo tỷ giá hiện tại). 

Đối với nhiều người, miễn là có thể đạt lượt xem cao và thu nhiều lợi nhuận, chuyện gì họ cũng có thể làm. 

Đó chính là lý do vì sao có rất nhiều người không hề để tâm đến cảm xúc của động vật mà chỉ nghĩ cách để thu hút sự chú ý của người xem.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại