Cô gái Việt "đổ" chàng kĩ sư Đức vì cái choàng vai lúc 2h sáng và chuyến "bỏ nhà theo trai" kiếm được chồng

Lâm Anh |

Khánh Ngọc có hành trình yêu chóng vánh và nồng nhiệt: Ngày đầu choàng vai, ngày thứ hai hôn trên taxi, một tháng sau cùng nhau đi du lịch và thành vợ chồng sau 10 tháng yêu xuyên lục địa.

Vì yêu cứ... đâm đầu, bố mẹ cấm cản nhưng vẫn quyết theo trai khăn gói đi xuyên Việt

Câu chuyện tình yêu đặc biệt của Khánh Ngọc và Matthias Verhey có phần khó tin. Nói Ngọc liều cũng đúng mà nói cô biết chớp thời cơ cũng chẳng sai. Tình yêu sét đánh khiến Ngọc làm được những điều tưởng chừng khác thường và điên rồ.

Ngọc quen Matthias lần đầu tiên trong một nhóm chia sẻ kinh nghiệm du lịch. 9x cần tìm người bản địa cho chuyến đi du lịch Seoul (Hàn Quốc) một mình còn Matthias cần tìm một người Việt để tìm hiểu văn hóa.

Thấy anh chàng người Đức viết bình luận thật thà đến mức ngờ ngệch, Ngọc thấy lo nên vào inbox để hỏi han.

"Sài Gòn phức tạp mà anh ấy lại là người nước ngoài mới đến đây. Mình thấy thương nên mới nhắn tin riêng. Rồi hai đứa nói chuyện qua lại miết. Ổng có mời mình đi ăn nhưng vì muộn rồi nên mình từ chối. Qua ngày hôm sau thấy ổng lại mời, thấy tội nên mình đồng ý", Ngọc nhớ lại.

Cô gái Việt đổ chàng kĩ sư Đức vì cái choàng vai lúc 2h sáng và chuyến bỏ nhà theo trai kiếm được chồng - Ảnh 1.

Chàng trai Đức thích mê nụ cười tươi của Ngọc còn cô gái lại đặc biệt ấn tượng vì đối phương trẻ và đẹp hơn trong ảnh.

Ngọc không ngờ đó là cuộc gặp định mệnh khiến cô "cảm nắng" chàng trai ngoại quốc. Ngọc làm hướng dẫn viên cho Matthias khắp Sài Gòn. Tới đường sách gần nhà thờ Đức Bà lúc 2h sáng, cô bỗng kêu sợ ma.

"Mình sợ thật chứ không phải giả bộ. Thấy vậy, anh ấy choàng vai động viên khiến mình "đổ cái rầm". Hôm đó, hai đứa đi bộ tới 4h sáng mới bịn rịn chia tay nhau về. Ngày thứ 2, anh ấy đưa mình về nhà. Trên taxi, hai đứa hôn nhau rồi thành người yêu luôn", Ngọc kể.

Cô gái Việt đổ chàng kĩ sư Đức vì cái choàng vai lúc 2h sáng và chuyến bỏ nhà theo trai kiếm được chồng - Ảnh 2.

Tình yêu sét đánh của cô gái 24 tuổi diễn ra vỏn vẹn trong 2 ngày

Cặp đôi cùng nhau đi khắp Sài Gòn trong hơn một tháng rưỡi Matthias ở Việt Nam. Chàng trai Đức không sợ ăn các món đặc sản của Việt Nam như những người nước ngoài khác. Từ đuông dừa, trứng vịt lộn, chuột nướng, sầu riêng đến bún đậu mắm tôm... đều khiến Matthias bị mê hoặc. Ngọc nhiều lần trêu anh chàng là... "đầu thai nhầm đất nước".

Đáng kể nhất trong kho kỉ niệm của Ngọc và Matthias là chuyến đi xuyên Việt và Campuchia mà chàng trai Đức là người ngỏ lời.

"Vì mắc cái tội mê trai nên mình cũng bỏ nhà đi theo ổng gần một tháng luôn. Lúc đầu ba mẹ có can ngăn vì mình mới quen, chưa rõ Matthias là người thế nào. Mình là con một nên gia đình không khỏi lo lắng.

Trong suốt chuyến đi, ba mẹ thường xuyên gọi video để theo sát con gái. Bản thân mình thì rất tin tưởng Matthias, thậm chí còn nói đùa rằng nếu bị bán qua biên giới thì mình là người bán Matthias vì anh ấy hiền như cục đất", Ngọc thú thật.

Ngọc và Matthias trong chuyến xuyên Việt đáng nhớ

Chuyến đi thành công tốt đẹp trừ sự cố sức khỏe của Matthias ở Sapa. Anh chàng bị sốt siêu vi khiến Ngọc phải đưa vào bệnh viện huyện để truyền nước và thuốc, bón cháo và dìu đi lại.

Cặp đôi có vài tháng yêu xa trước sinh nhật Ngọc vào tháng 8. Sinh nhật 23 tuổi, lần đầu tiên cô gái nhận được món quà bất ngờ và xúc động đến thế.

"Nguyên "con gấu Đức" xuất hiện trước mặt mình đúng sinh nhật. Thì ra Matthias bí mật từ Đức bay sang Việt Nam để gặp mình. 6 tháng sau thì ổng cầu hôn mình qua... màn hình máy tính. Nhưng mình cần lời cầu hôn đàng hoàng hơn nên đúng một tháng sau đó, anh ấy đưa gia đình sang Việt Nam và quỳ xuống cầu hôn mình", nói đến đây Ngọc thấy bồi hồi.

Màn cầu hôn trong căn phòng khách sạn view thành phố lung linh, đặc biệt có thể thấy nhà thờ Đức Bà, bưu điện thành phố - những nơi chứng kiến mối tình của cặp đôi nảy nở. Matthias quỳ dưới chân Ngọc và hồi hộp nói: "Em có muốn làm vợ anh không?". Căn phòng tắt đèn, chỉ có hộp nhẫn của Matthias tặng Ngọc là phát sáng.

Cô gái Việt đổ chàng kĩ sư Đức vì cái choàng vai lúc 2h sáng và chuyến bỏ nhà theo trai kiếm được chồng - Ảnh 4.

Chiếc nhẫn được Matthias cầu hôn Ngọc

Đám hỏi chấm dứt chuỗi ngày yêu xa và lễ cưới trước khi "Cô Vy" ập đến

"Nghe tin mình lấy chồng, bạn bè hoảng hồn. Bản thân mình cũng không nghĩ sẽ lấy chồng sớm và nhanh như thế. Lúc mới yêu, Matthias còn đùa 10 năm mới cưới mà không ngờ chỉ 10 tháng hai đứa đã về chung một nhà.

Đám hỏi ở Việt Nam, mình là người lo hết từ việc trang hoàng đến bộ trang phục của hai đứa. Thầy dạy tiếng Đức của mình hồi đại học làm phiên dịch cho gia đình hai bên. May mắn là ai cũng thích Matthias và khen anh ấy hiền lành, dễ thương", cô gái tâm sự.

Đám hỏi của cặp đôi diễn ra ở TP HCM

Một ngày trước khi chồng quay lại Đức, đại sứ quán mới thông báo Ngọc trúng visa. Ba mẹ cô không xin visa kịp nên chỉ có mình Ngọc tự về nhà chồng. Vì tính dạn dĩ sẵn có, cô gái tự tin khi ra mắt họ hàng và bạn bè của Matthias ở Đức. Trong đám cưới, Ngọc cảm nhận được sự yêu thương của gia đình chồng ở nơi xứ người. "Cả nhà rất thân thiện và không bao giờ để mình cảm thấy xa lạ", Ngọc nói.

Dù chỉ một mình sang Đức nhưng Ngọc vẫn cảm nhận đươc niềm hạnh phúc trong ngày trong đại

Cuộc sống sau đám cưới bao giờ cũng là chủ đề gây nhiều xáo trộn trong tâm lý của các cô gái. Thế nhưng với Ngọc lại khác. Nếu có thay đổi thì đó là cảm giác hạnh phúc đầy đặn hơn.

"Bọn mình về chung nhà được nửa năm rồi. Matthias vẫn cưng mình như... con gái và thật thà như những ngày đầu mới quen. Ổng không ngại giúp mình băm tỏi, dọn bát, rửa nồi hoặc thay mình tắm, chải lông cho mèo. Cuối tuần nào mình cũng được chồng chở sang thành phố khác chơi.

Hai tháng đầu, mình ở chung với bố mẹ chồng để thích nghi với văn hóa Đức nhưng mẹ chồng không cho mình đụng vào gì cả. Bà làm hết từ nấu ăn đến giặt đồ rồi lau dọn. Ở chung với nhà chồng, mình học thêm nhiều món truyền thống và được luyện nói tiếng Đức thường xuyên.

Tuần trước, mình tổ chức sinh nhật cho chồng, mẹ chồng là người lái xe chở mình đi mua đồ. Lúc mình đang nướng bánh, bà giúp mình hút bụi, lau dọn cả nhà, bố chồng thì thổi hết 50 quả bóng cho kịp trước giờ chồng về. Nhìn ông bà mồ hôi nhễ nhại mà mình thương lắm", cô gái Việt bộc bạch.

Bố mẹ chồng cùng Ngọc tổ chức sinh nhật tuối 26 cho Matthias

Hiện tại, vợ chồng Ngọc đã ra ở riêng. Dù vậy, khi có việc cần, cô vẫn được mẹ chồng lái xe đến tận nơi để đưa đi. Vợ chồng đi có việc gấp, bà cũng đến tận nhà để lo cho 2 con mèo. Ngọc nhiều lần bất ngờ và xúc động vì có mẹ chồng Tây tâm lý, hai mẹ con dường như không có khoảng cách.

Bố mẹ và anh chị chồng đều biết tiếng Anh nên việc giao tiếp với Ngọc không mấy khó khăn. Bản thân cô gái đang cố gắng học lại tiếng Đức (ngôn ngữ cô từng học cách đây 6 năm) để hòa nhập với cuộc sống mới và chuẩn bị cho việc học đại học tại Đức.

Cô gái Việt đổ chàng kĩ sư Đức vì cái choàng vai lúc 2h sáng và chuyến bỏ nhà theo trai kiếm được chồng - Ảnh 9.

"Dịch bệnh bên này có vẻ nghiêm trọng hơn nhưng mọi người vẫn giữ tinh thần bình tĩnh. Mới bùng dịch, chồng mình làm việc ở nhà 2 tháng còn bây giờ đã quay trở lại bình thường. Trước đây, anh ấy thường đi tập chơi nhạc sau giờ làm, cuối tuần thì đi chơi cho những dàn nhạc giao hưởng của các thành phố lân cận.

Công việc kĩ sư của chồng mình cũng yêu cầu phải đi nhiều nước công tác nhưng vì dịch mà tất cả phải tạm hoãn. Cũng vì thế mà anh ấy có nhiều thời gian cho gia đình hơn", cô gái Việt tâm sự.