Vietjet Air tạm đóng facebook sau bão truyền thông vì hình ảnh mát mẻ?

Lam Thiên |

Trang facebook của hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam tạm thời biến mất ngay trong đêm 28/1 và chưa trở lại, sau khi người dùng mạng xã hội phản ứng mạnh mẽ với scandal bikini mới nhất của Vietjet Air.

Trong ngày 28/1, cả hai fanpage bằng tiếng Việt và quốc tế của Vietjet Air đều hứng chịu những bình luận chỉ trích của người hâm mộ sau loạt hình ảnh được cho là thiếu phù hợp trong chuyến chuyên cơ đón đội tuyển U23 Việt Nam về nước.

Ngay sau đó, fanpage chính thức của hãng hàng không Vietjet Air đăng tải đầy đủ bức thư xin lỗi của đại diện hãng hàng không nhưng phản ứng mạnh mẽ của người dùng mạng xã hội không dừng lại. Đa phần các bình luận đều cho rằng việc Vietjet Air định vị là hãng hàng không kiểu mới, gắn liền với các buổi biểu diễn bikini trên máy bay là chuyện không mới, nhưng đặt trong tình huống ngày 28/1 lại trở thành chiêu marketing có phần "rẻ tiền".

Sự phản ứng của người dùng mạng xã hội khiến trang facebook của hãng hàng không buộc phải đóng ngay trong đêm 28/1 và chưa mở trở lại đến trưa ngày 29/1. Thông qua báo chí, Tổng giám đốc Vietjet Air Nguyễn Phương Thảo đưa ra lời xin lỗi thứ hai, giải thích sự cố này.

Theo đó, đây là một chương trình tự phát và không có trong kế hoạch của hãng, kèm theo đó là hành động bột phát của các diễn viên. "Chuyến bay gấp, thời tiết khắc nghiệt, các điều kiện khai thác và thủ tục ở sân bay địa phương nước bạn phức tạp nên đã tập trung ưu tiên đón các cầu thủ về sớm nhất nên đã để xảy ra sơ xuất trong việc kiểm soát hành động ngẫu hứng của diễn viên trên chuyến bay".