Chiến lược “Một thương hiệu” của Coca-Cola: Ngàn câu chuyện, vạn cảm xúc

Hoàng Long |

Trong một sự kiện truyền thông tại thành phố Paris vào tháng 1 vừa qua, hơn 200 nhà báo từ khắp nơi trên thế giới lần đầu tiên được biết đến chiến lược tiếp thị toàn cầu mới của Coca-Cola với tên gọi “Một thương hiệu”, cùng với chiến dịch quảng cáo toàn cầu “Taste the feeling – Uống cùng cảm xúc”.

Chiến lược “Một thương hiệu nhiều hương vị

“Chiến lược này được xem là một trong những thay đổi lớn nhất trong lịch sử phát triển của Coca-Cola, ông Marcos de Quinto, Tổng Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu của Coca-Cola cho biết, “và sẽ được triển khai trên toàn cầu vào những thời điểm khác nhau trong năm 2016”.

Xuyên suốt chiến lược là hình ảnh nhãn hiệu Coca-Cola mang tính biểu tượng được kết hợp bởi các dòng sản phẩm gồm Coca-Cola, Coca-Cola Light và Coca-Cola Zero tại Việt Nam, cùng với câu khẩu hiệu duy nhất “Taste the feeling” trong chiến dịch sáng tạo toàn cầu cùng tên.

Sự đổi mới này một lần nữa nhấn mạnh cam kết của Coca-Cola về sự lựa chọn, cho phép người tiêu dùng chọn bất kỳ sản phẩm Coca-Cola nào phù hợp với khẩu vị, phong cách sống hay chế độ dinh dưỡng của mình; đồng thời tôn vinh những niềm vui giản đơn khi thưởng thức sản phẩm.

Ông Quinto cho biết: “Hơn lúc nào hết, chúng tôi thấu hiểu rằng người tiêu dùng có nhu cầu thưởng thức Coca-Cola theo nhiều cách khác nhau nhưng dù theo cách nào đi nữa, họ đều muốn một Coca-Cola với hương vị tuyệt vời và mang đến cảm giác sảng khoái đầy hứng khởi.

Với chiến lược “Một thương hiệu”, chúng tôi sẽ không còn thực hiện những chiến dịch quảng cáo riêng lẻ cho từng nhãn hiệu Coca-Cola mà chỉ tập trung vào một chiến dịch chung mang tính biểu tượng, nhằm tôn vinh cả sản phẩm lẫn nhãn hiệu Coca-Cola”.

Taste the feeling – Uống cùng cảm xúc


Những niềm vui bình dị trong cuộc sống gắn liền với sản phẩm Coca-Cola được ghi lại trong những thước phim quảng cáo Anthem

Những niềm vui bình dị trong cuộc sống gắn liền với sản phẩm Coca-Cola được ghi lại trong những thước phim quảng cáo Anthem

“Không có gì mang lại trải nghiệm giống như một chai Coca-Cola mát lạnh”, ông Rodolfo Echeverria, Phó Chủ tịch Toàn cầu phụ trách Sáng tạo, Kết nối và Truyền thông Kỹ thuật số của Coca-Cola cho biết.

“Chiến dịch được phát triển để truyền tải thông điệp rằng niềm vui giản đơn khi thưởng thức một sản phẩm Coca-Cola mát lạnh có thể làm cho mọi khoảnh khắc đời thường trở nên đặc biệt”.

Chiến dịch “Taste the Feeling” sẽ được triển khai trên các phương tiện gồm:

+ 10 phim quảng cáo Hơn

+ 100 hình ảnh sáng tạo cho chiến dịch

+ Hệ thống nhận diện mới

+ Nhạc hiệu và ca khúc mới

+ Trải nghiệm tương tác kỹ thuật số có thể tuỳ chỉnh và chia sẻ

Các hoạt động sáng tạo thuộc chiến dịch vẫn xoay quanh những yếu tố nền tảng của nhãn hiệu Coca-Cola, bao gồm kiểu chữ, đĩa tròn màu đỏ, chai thủy tinh mang tính biểu tượng, nhưng với cách tiếp cận hiện đại hơn, thể hiện những khoảnh khắc chân thật và gần gũi về những câu chuyện, cảm xúc, trải nghiệm mà mọi người chia sẻ khi thưởng thức những chai Coca-Cola mát lạnh.

Vào thời điểm công bố chiến dịch tại Việt Nam vừa qua, 1 trong 10 phim quảng cáo chính với tên gọi Anthem đã được phát hành.

Phim do Mercado-McCann thực hiện, ghi lại những khoảnh khắc rất đời thường như vui chơi cùng bạn bè, buổi hẹn hò đầu tiên, nụ hôn đầu hay mối tình đầu với những nét khắc họa đầy xúc cảm thông qua cầu nối là Coca-Cola.

Những hình ảnh và phim quảng cáo sáng tạo này cũng có thể được nhìn thấy ở các nước khác trên toàn thế giới.

Link TVC truyền nhiều cảm hứng cho người tiêu dùng: https://youtu.be/ZyymZITOQPE

Một phần quan trọng trong tất cả các hoạt động truyền thông của chiến dịch "Taste the feeling" cũng như các chiến dịch toàn cầu khác của Coca-Cola, không thể không kể đến đó là âm nhạc.

Nhạc nền của chiến dịch đã được nghệ sĩ kiêm nhà sản xuất người Thụy Điển tên Avicii sáng tác và sản xuất riêng, với sự thể hiện của ca sĩ trẻ đầy tài năng Conrad Sewell – giọng ca nổi tiếng với ca khúc “Firestone” đình đám đã đạt 300 triệu lượt nghe trên Spotify và hơn 3 triệu đĩa bán ra trên toàn thế giới.

Ca khúc “Taste the feeling” bao gồm cả nhạc hiệu lấy cảm hứng từ âm thanh khi thưởng thức Coca-Cola: tiếng bật nắp, tiếng sủi bọt và cuối cùng là âm thanh thưởng thức. Nhạc hiệu mới này sẽ được sử dụng trong suốt chiến dịch sáng tạo của thương hiệu trên toàn cầu.

Phiên bản accoustic đầu tiên của ca khúc đã được Sewel thể hiện trên các bản tin truyền hình khác nhau cho chiến dịch mới, bao gồm phim quảng cáo "Anthem", và đĩa đơn với Avicii sẽ được phát hành sớm.

Được biết, Avicii sẽ sản xuất thêm phiên bản bổ sung cho ca khúc “Taste the feeling” nhằm phục vụ cho chiến dịch của Coca-Cola tại Giải vô địch bóng đá Châu Âu 2016 và Thế vận hội Mùa hè 2016 ở Rio vào cuối năm nay.

Kết hợp âm nhạc và các hoạt động sáng tạo khơi gợi niềm vui, cảm xúc và trải nghiệm trên các phương tiện truyền thông đã giúp Coca-Cola đến gần hơn với người tiêu dùng và tạo nên những thành công vang dội của Coca-Cola qua các thời kỳ.

Ca khúc “Taste the feeling” và các thước phim quảng cáo thuộc chiến dịch cũng đã thu hút hàng trăm ngàn lượt xem trên youtube trong vòng chưa đầy hai tháng, bước đầu tạo nên sự gần gũi, quen thuộc hơn trong lòng người tiêu dùng yêu mến thương hiệu nước giải khát này trên toàn cầu.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại