Bình xăng 61 lít đổ được 65,48 lít

Thủy Tiên |

Nghi ngờ nhân viên cây xăng bán xăng gian lận, khách hàng đã phản ánh đến cơ quan báo chí, nhờ vào cuộc điều tra làm rõ.

Anh Hồ Phúc Ngọc (ở Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh tới PV về việc nhân viên bơm xăng tại cửa hàng xăng dầu số 1, Trần Quang Khải (Petrolimex), thuộc xí nghiệp bán lẻ xăng dầu, Công ty xăng dầu khu vực I, có hành vi gian lận với khách hàng .

Theo anh Ngọc cho biết, ngày 9/11, anh đến đổ xăng tại cây xăng dầu số 01 Trần Quang Khải. Tại đây, anh yêu cầu nhân viên bơm xăng bơm đầy bình. Trong khi bình xăng của xe anh chỉ chứa được tối đa 61 lít, thì thông số hiện thị trên đồng hồ cây xăng lại báo đến 65,48 lít.

Con số hiển thị trên màn hình

Thấy sự việc bất thường, anh đã yêu cầu nhân viên bơm xăng kiểm tra nhưng nhân viên này vẫn khẳng định họ không sai vì tất cả đều do đồng hồ tự động tính.

Anh Ngọc cho biết, anh đang đi xe ô tô hãng Ford Escape. Theo nhà sản xuất thì xe này chỉ chứa tối đa được 61 lít xăng.

“Sử dụng xe này đã 5 năm nên tôi nắm rõ “tửu lượng” của của nó như thế nào. Thực tế thì chưa bao giờ tôi đổ được quá 61 lít, kể cả lúc xe bị chết máy”, anh Ngọc bức xúc.

Hóa đơn thanh toán tiền xăng của anh Ngọc

Bình xăng chỉ chưa tối đa 61 lít, tuy nhiên khi nhân viên bơm xăng đầy bình thì thông số hiện thị trên đồng hồ cây xăng lại đến 65,48 lít. Sự việc này khiến khách hàng nghi ngờ nhân viên bán xăng đã có hành vi gian lận.

Nhận được phản ánh của anh Ngọc, chiều 10/11 PV báo điện tử Người Đưa Tin đã liên hệ với ông Nam Văn Trung, trưởng cửa hàng xăng dầu số 01 Trần Quang Khải. Theo ông Trung cho biết, “đối với hệ thống máy của Petrolimex thì không có một cá nhân nào có thể can thiệp xử lý được. Chúng tôi bán hàng đều ở trên mạng hết, một nhân viên của tôi đứng ở vị trí nào, bán được bao nhiêu, từng mã hàng đều được dò chính xác. Nhân viên của chúng tôi rất tốt và làm việc luôn đúng. Nếu khách hàng khiếu nại thì chúng tôi có thể chứng minh được”.

Cây xăng số 1, Trần Quang Khải

Ông Trung cho rằng, đối với bình xăng thì có thể có nhiều kiểu. Có thể nhà sản xuất khuyến cáo nên chỉ nên đổ chừng đấy thôi, nhưng khách hàng lại muốn đổ đầy, phải nhìn thấy được xăng.

"Về sự việc của khách hàng Hồ Phúc Ngọc, ngay khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã mời khách hàng ở lại để chứng minh nhưng vì khách hàng nói có việc gấp nên phải đi luôn. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiến hành mời các bên liên quan đến để chứng minh thực tiễn. Nếu chúng tôi sai thì chúng tôi sẽ chịu trách nhiêm”, ông Trung cho hay.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại