Cay đắng "mất trắng" 2,2 triệu đồng trong 1 ngày vì cước 3G

Đó là tình cảnh mà ông Đào Đức Hạnh (ở đường Cao Thắng, Q.3, TP.HCM) gặp phải khi sử dụng số thuê bao 0986…777.

 

Ảnh: minh họa

Theo ông Hạnh phản ánh, trước đây ông đăng ký thuê bao trả sau. Trong một lần đi công tác nước ngoài, tuy không hề truy cập internet, chỉ nhắn tin, điện thoại, nhưng về VN thì tiền cước, chủ yếu là cước 3G, bị tính hơn 12 triệu đồng. Sau khi khiếu nại, phía nhà đài giải thích do ông Hạnh không tắt dịch vụ 3G trên điện thoại nên cước phát sinh cao như vậy.

Lần ra nước ngoài mới đây, ông Hạnh rút kinh nghiệm, chuyển từ thuê bao trả sau sang thuê bao trả trước, tắt 3G, nạp số tiền 2,2 triệu đồng trong tài khoản. Nhưng chỉ trong một ngày, từ 17 – 18/4, số tiền 2,2 triệu đồng trong tài khoản hết sạch, bị cắt cuộc gọi đi dù ông chẳng hề truy cập internet lần nào.

Quá bức xúc, ông đến khiếu nại sự việc với nhà đài  thì đơn vị này giải thích: Với điện thoại thông minh, dù đã tắt dịch vụ 3G trên máy bằng tay, nhưng chưa tắt trên đường dây truy cập internet trước đó nên 3G vẫn chạy, vẫn bị tính phí, ở nước ngoài phí 3G cao hơn nhiều so với trong nước…

Ông Hạnh bức xúc: "Họ cứ vịn vào vấn đề kỹ thuật. Không những tôi mà rất nhiều người bạn của tôi cũng bị như vậy. Tại sao tôi và vợ tôi cùng xài một loại điện thoại, cùng tắt 3G, cùng ra nước ngoài mà điện thoại tôi thì bị trừ, trong khi điện thoại của vợ tôi thì không?".

Rất dễ thấy có một số điểm chưa rõ: Như ông Hạnh sử dụng smartphone gì? đã tắt dịch vụ 3G trên máy có phải là vô hiệu hóa tính năng Dữ liệu di động hay không? Và quan trọng là không thể hiểu giải thích của nhà đài cho ông Hạnh có nghĩa là gì?

----------
* Tin hay, lạ về những dòng điện thoại cũ mà không "cũ", bấm: CŨ XỊN SANG
* Tin nhanh về smartphone giá rẻ, smartphone hạng sang, bấm: SMARTPHONE
* Sự kết hợp không thể rời mắt của mỹ nhân và máy móc: CÒN CHỜ GÌ NỮA?

 

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại