Sự thật về “cô gái dễ thương” nháy 100.000 cuộc điện thoại

Thế Long |

(Soha.vn) - Cơ quan chức năng đã tìm ra thủ phạm chuyên “nháy” điện thoại, khiến khách hàng mất tiền vì được nghe “cô gái dễ thương” trải lòng.

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) Công an TP Hà Nội vừa phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng và Thanh tra Sở thông tin truyền thông Hà Nội, phát hiện Công ty cổ phần viễn thông 3G Việt Nam có địa chỉ tại 141 phố Trương Định (phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng) lắp đặt các thiết bị có chức năng thoại để mỗi ngày “nháy” 100.000 cuộc gọi vào các thuê bao di động.

Thời gian gần đây có rất nhiều người dân trình báo về việc bị một vài số điện thoại thường nháy máy, sau khi gọi lại các số gọi nhỡ, không ít người đã bị phiền toái và tất cả các cuộc goi lại đều mất tiền "oan".

Khách hàng sẽ bị trừ 5.000 đồng/ phút do nghe lời cô gái dễ thương.
Khách hàng sẽ bị trừ 5.000 đồng/ phút do nghe lời "cô gái dễ thương.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định được Công ty cổ phần viễn thông 3G Việt Nam làm chủ tổng đài 19006668 chuyên “ăn cắp” cước điện thoại của rất nhiều nạn nhân ‘vô tình’.

Với thủ đoạn dùng các số điện thoại di động thông thường như: 09125xxx91, mỗi ngày “nháy” hàng trăm nghìn lần đến các số thuê bao ngẫu nhiên. Do công ty này đã cài đặt sẵn phần mềm, nên mỗi khi các chủ thuê bao “bị nháy” gọi lại thì mặc định cuộc điện thoại này sẽ chuyển hướng gọi tới tổng đài dịch vụ 19006668 để trừ tiền cước với mức 5.000 đồng/phút.

Theo một cán bộ điều tra, thông thường khi thuê bao gọi lại các số điện thoại (do Công ty cổ phần viễn thông 3G Việt Nam, làm chủ) bị nhỡ. Ngay lập tức đầu dây bên kia sẽ kết nối với hộp thư thoại có nội dung: “Anh à, em là cô gái gái dễ thương và đầy bí ẩn, muốn được làm quen với anh. Nếu rảnh hãy gọi 19006668 để nghe bài hát do em gửi tặng và tâm sự cùng em nhé. Em thích đi du lịch đó đây và em cũng đáng yêu lắm đấy…” hoặc những nội dung khác tương tự cũng khá thú vị, khiến cho nhiều người tò mò, hoặc nhiều người khác thấy rất phiền toái.

Khi dó, tổng đài sẽ tự động trừ tiền dịch vụ trong tài khoản khách hàng mà chủ thuê bao không hay biết. Đã có nhiều chủ thuê bao cuối tháng phải thanh toán tiền triệu, cho dịch vụ này do tính tò mò và tin vào lời chào của “cô gái dễ thương”.

Hiện vụ việc đang được Thanh tra Sở thông tin và truyền thông ra quyết định xử lý hành chính đối với vi phạm của Công ty cổ phần viễn thông 3G Việt Nam, theo quy định của pháp luật.

Xem thêm clip Cảnh giác với trò lừa đảo qua điện thoại

Hết sức cảnh giác với trò lừa đảo qua điện thoại (Nguồn: ANTV)

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại