Công ty của đại gia Cường 'đô la' bị tố gian dối

vytran |

Nhiều cư dân chung cư Quốc Cường Gia Lai tố chung cư này mới đưa vào sử dụng đã xuống cấp mà mức phí dịch vụ lại quá cao.

Chủ căn hộ A301 Cao Băng Ngọc, cho hay, bà ký hợp đồng góp vốn chung cư Quốc Cường Gia Lai với Công ty Quốc Cường. Theo cam kết, trong 17 tháng kể từ ngày ký hợp đồng chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà. Tuy nhiên, dù đóng tiền đúng tiến độ nhưng đến ngày giao nhà, công ty vẫn không bàn giao. Trong thời gian gần một năm rưỡi chờ giao nhà, gia đình bà đã phải tốn rất nhiều tiền cho việc thuê nhà ở.

Người dân chất vấn Công ty Quốc Cường.Ảnh: CTV.

"Tính ra công ty phải bồi thường lãi suất chậm giao nhà cho tôi hơn 529 triệu đồng. Tuy nhiên họ nói chỉ bồi thường 80 triệu đồng và hỗ trợ thêm hai cái… bồn cầu”, bà Ngọc kể.

Anh Phạm Cảnh Đông ở căn hộ số A1201, bức xúc: “Các vật liệu rẻ tiền này giá trị chỉ bằng 1/4 giá trị hợp đồng cam kết. Chúng tôi nhiều lần phản ánh đến công ty nhưng họ vẫn không sửa chữa”, anh Đông nói.

Trong khi đó, ngày 23/9, Công ty Quốc Cường ra thông báo phí quản lý chung cư áp dụng từ ngày 1.10 với mức phí quản lý chung 6.000 đồng một m2; phí đậu ôtô 600.000 đồng một chiếc hằng tháng, xe máy là 60.000 đồng… dù nhiều hạng mục như công viên vẫn chưa làm xong, mái che nhà đậu ô tô chưa được đầu tư khiến xe phải để ngoài mưa nắng, tầng hầm để xe gắn máy bị đọng nước chưa khắc phục…

Được biết, có ít nhất 17 cư dân đã khởi kiện công ty Quốc Cường đến Tòa án nhân dân quận 3 yêu cầu bồi thường các khoản thiệt hại liên quan đến việc chậm bàn giao nhà.

Theo Đất Việt

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại