Được định vị là một chiếc SUV cỡ trung, Aeolus L7 có kích thước 4.670/1.900/1.625 mm cùng chiều dài cơ sở 2.775 mm, trọng lượng 1.800 kg. Xe sử dụng thân xe hai màu kết hợp với tay nắm cửa ẩn, bộ vành hình cánh hoa 5 chấu và lốp 235/55R19 105V tùy chọn. Cổng sạc nhanh/chậm nằm phía trên chắn bùn sau bên phải thân xe.
Mặt trước nổi bật với thiết kế lưới tản nhiệt khép kín, đèn pha LED thanh mảnh và các đường gân nổi trên mui xe trong khi phía sau nổi bật với đèn hậu dạng xuyên thấu và bộ khuếch tán màu đen.
Về nội thất, khoang lái được trang bị bảng đồng hồ LCD 10,25 inch, màn hình điều khiển trung tâm nổi 14,6 inch và vô lăng hình chữ D. Hệ điều hành của xe là WindLink OS 3.0, được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 8155.
Các trang bị hiện đại khác bao gồm hệ thống ra vào không cần chìa khóa, cửa sổ trời toàn cảnh 1,08㎡, hệ thống chiếu sáng xung quanh 128 màu, hệ thống điều khiển bằng giọng nói i-Talk, cập nhật OTA, sạc nhanh không dây 50W, hệ thống âm thanh 13 loa Wind-HiFi và nâng cao cấp độ 2. Ngoài ra, ghế được bọc bằng chất liệu da và hỗ trợ thông gió, sưởi ấm.
Các chức năng hỗ trợ lái xe bao gồm cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường.
Hệ thống truyền động bao gồm hệ thống plug-in hybrid Mach mới nhất của Dongfeng bao gồm động cơ 1,5 T công suất 113 mã lực/240 Nm và động cơ điện 100 mã lực/260 Nm phía trước, cung cấp công suất tổng hợp 265 mã lực (355 mã lực) và mô-men xoắn 615 Nm. Tốc độ tối đa là 170 km/h và mức tiêu thụ nhiên liệu toàn diện WLTC cực gây ấn tượng, thấp nhất chỉ 0,56 lít/100km. Mức tiêu thụ này thậm chí còn ít hơn cả nhiều mẫu xe máy hiện nay.
Ngoài ra, hai gói pin lithium iron phosphate có dung lượng: 17 kWh và 30,32 kWh, với phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện CLTC tương ứng là 110 km và 205 km; và cung cấp phạm vi hoạt động toàn diện của CLTC lần lượt là 1.400 km và 1.500 km. Khi sạc nhanh, phải mất 26 phút để bổ sung pin từ 30% lên 80%.
Dongfeng Aeolus L7 được cung cấp với 5 cấu hình với mức giá từ 128.900 – 156.900 nhân dân tệ (khoảng 454 - 552 triệu đồng). Nếu về Việt Nam, mẫu xe này sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ thuộc phân khúc cỡ C như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson,...