Những thương hiệu nào góp mặt trong kịch bản Táo Quân 2018?

Lam Thiên |

Xuất hiện ít hơn so với năm ngoái nhưng Táo Quân 2018 vẫn được lồng ghép khá nhiều thương hiệu trong những câu thoại của Nam Tào, Bắc Đẩu. Thậm chí, một số chương trình của VTV cũng được nhắc đến trong suất chiếu có tỷ suất người xem cao nhất đêm 30 Tết.

Phát sóng dài trong suốt 2,5 tiếng vào chương trình chào xuân đêm 30 Tết, Táo Quân 2018 bị ngắt nhịp tới 3 lần để dành thời lượng cho quảng cáo. Mỗi nhịp quảng cáo tiêu tốn khoảng 7-10 phút, dành suất chiều cho hàng chục thương hiệu, nhờ đó, những "pha" cài cắm PR trong nội dung Gặp nhau cuối năm không còn nhiều và lộ liễu như năm 2017.

Tuy vậy, một số thương hiệu vẫn chịu chơi mua quảng cáo trong các câu thoại của Nam Tào và Bắc Đẩu dù đã xuất hiện dày đặc trong quảng cáo giữa chương trình. Thậm chí, một số "bom tấn" truyền hình của VTV đang phát sóng và gây chú ý cũng được khéo léo điểm danh trong các tình huống tranh luận giữa các Táo.

Những thương hiệu được điểm danh bao gồm:

Cổng thanh toán QR Pay

Đây là thương hiệu đầu tiên được nhắc tới trong chương trình Gặp nhau cuối năm 2018. Trong câu thoại của Nam Tào, khi Bắc Đẩu than hết tiền mặt, vị quan này nói: "mở ứng dụng, quét mã VNPAY QR thế là xong. Vừa an toàn, vừa tiện lợi".

QR Pay cũng là thương hiệu chịu chơi khi được chiến liên tiếp 3 lần trong những quảng cáo giữa Táo Quân, với thời lượng khoảng 10s. Logo của QR Pay cũng xuất hiện xuyên suốt ở góc phải màn hình trong hơn 2 tiếng.

Trang mua bán online Sendo

Ở cuối phần 1 của Táo Quân 2018, trong phân đoạn giữa Bắc Đẩu với Táo Xã hội, tên thương hiệu, slogan, thậm chí tên miền của "siêu chợ Sendo" được lồng ghép trong câu thoại khá dài của nghệ sĩ Tự Long.

"Cứ vào cái trang Sendo.vn, siêu chợ Sendo, siêu nhiều hàng tốt, mua bán ầm ẩm cả, thích cái gì cũng có ở trên đấy".

Các chương trình của VTV

Tên bộ phim được xem là bom tấn của VTV "Cả một đời ân oán" được nhắc tới trong câu thoại của Táo Hưu Minh Vượng ngay trong phần đầu. Trong khi đó, Shark Tank, một trong những chương trình thu hút sự chú ý hàng đầu của giới doanh nhân, đầu tư năm 2017, được phân thời lượng khá lớn trong phân đoạn của táo Kinh tế.

Dưới góc nhìn hài hước về cấp vốn cho các startup, Ngọc Hoàng được giao vai trò là một shark hào phóng, nhưng rót vốn chỉ dựa vào sở thích thay vì tìm hiểu về tài chính của các dự án.

Các thương hiệu bị nhắc đến vì liên quan scandal

Điểm đặc biệt trong Táo Quân 2018 là cả 3 hãng hàng không lớn của Việt Nam đều xuất hiện trong thời lượng 2,5 tiếng của chương trình.

Nếu Vietnam Airline và Jetstar mua quảng cáo chủ động (Jetstar thậm chí còn quảng cáo cho chương trình bán vé giá rẻ diễn ra chỉ 30 phút sau Táo Quân) thì Vietjet Air lại được nhắc đến thông qua scandal về trang phục biểu diễn trên chuyến bay đón đội tuyển U23 Việt Nam.

Scandal Khaisilk cũng được nhắc tới trong phần thi trang phục của Táo Y tế. Sau khi đôi cánh thiên thần trên trang phục của bà Táo bị xệ dù được chính chủ khẳng định là hàng xịn nhập khẩu, Nam Tào cho biết "ở dưới hạ giới, có những đơn vị họ mua hàng ở nơi khác về, cắt tem mác, đính tem mác của mình vào, sau đó bán như hàng xịn luôn".

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại