Nhân viên viết lời chửi thề khách lên hóa đơn, đại diện quán cafe nói gì?

Thủy Tiên |

Cách hành xử của nữ nhân viên khiến nhiều người dùng mạng xã hội bất bình.

Quán cafe được nhắc tới trong bài "tố" của nữ khách hàng là Dalaland - địa điểm check-in quen thuộc của nhiều bạn trẻ ở TPHCM.

Theo như đăng tải, ngày 13/5, chị H.L và 3 người có tới quán cafe Dalaland chơi. Tại quầy order, do 2 người bạn bị đau bụng nên có thảo luận lại không muốn uống, 1 bạn khác muốn uống ly nước không đường. Nhân viên đứng quầy lúc này tên N. phản hồi rằng sẽ tính theo đầu người (4 người), nếu không uống sẽ phụ thu 50 nghìn.

"Thấy vậy bọn mình cũng gọi nước luôn, vì lần đầu tới quán nên order khá chậm nhưng cũng chưa quá 5 phút, với lại không có bạn khác đứng xếp hàng đằng sau tụi mình để chờ order cả", chị L. cho biết.

Tuy nhiên đến lúc nhận nước và xem bill thanh toán, chị L. tá hỏa vì dòng chữ chửi thề của nhân viên note dưới hóa đơn. Sau khi ra đối chiếu, nhân viên N. đã xin lỗi và nói do tâm trạng hôm nay không tốt.

Chị L. bức xúc khi nhìn thấy dòng chữ chửi thề trên hóa đơn

Chị L. không chấp nhận cách giải thích trên và chủ động liên hệ với quản lý của Dalaland. Đại diện này giải thích sẽ họp nội bộ rồi cho chị câu trả lời và nói thêm, đây không phải là lần đầu tiên nữ nhân viên đó bị phàn nàn.

Song, nhóm của chị L. yêu cầu người quản lý buộc phải xử lý vụ việc ngay. "Anh (quản lý - PV) bảo sẽ hoàn lại tiền và tối sẽ nhắn lại kết quả xử lý qua zalo. Tiền đã được hoàn trả nhưng đợi tới ngày hôm nay, bọn mình vẫn chưa nhận được kết quả của anh quản lý", chị L. chia sẻ.

Bài đăng này thu hút hàng nghìn lượt bình luận, tương tác trên mạng xã hội. Rất đông cư dân mạng bất bình trước cách hành xử thiếu tôn trọng của nữ nhân viên.

Sáng 17/5, chúng tôi đã liên hệ với đại diện quán cafe Dalaland. Vị này cho biết đã có phản hồi cụ thể thông tin vụ việc trên Fanpage. Ngoài ra, quán cũng đã liên hệ với khách hàng H.L để xin lỗi, đồng thời có hình thức xử lý nghiêm khắc với nhân viên sai phạm.

Theo vị đại diện, việc nhân viên có cách hành xử như vậy là do đang bị ảnh hưởng tâm lý.

"Sau khi xử lý nội bộ, mình có nhận được chia sẻ từ các bạn nhân viên là quán đang trong quá trình sang nhượng, phía tâm lý của các bạn nhân viên trong quán cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Một số bạn đang phải chịu áp lực về tài chính cá nhân trong cuộc sống nên có hành vi cư xử theo cảm tính ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng", đại diện quán cho biết.

Về việc chậm phản hồi chậm góp ý của khách, đại diện quán trần tình, số Zalo khách hàng liên lạc là số chuyên dùng để tuyển dụng nhân viên của Dalaland. Tài khoản này do quản lý cửa hàng nắm giữ.

"Điện thoại của bạn quản lý đang đăng nhập bằng số điện thoại cá nhân khác nên không nhận được tin nhắn từ bạn H.L vào lúc 18:57 cùng ngày", đại diện quán nói.

Ngày 13/5, sau khi nữ khách đăng tải sự việc lên mạng, đại diện quán đã nhiều lần liên hệ với khách hàng để xin lỗi.

"Nhận thấy mức độ nghiêm trọng của sự việc, Dalaland đã gửi lời xin lỗi đến bạn nhiều lần từ ngay khi sự việc xảy ra và có liên hệ bạn liền ngay tối 13/5 để xử lý nhưng không liên hệ với bạn được. Dalaland lên post này một lần nữa rất chân thành gửi lời xin lỗi đến bạn vì hành vi thiếu tôn trọng khách hàng đến từ bạn nhân viên này".

Được biết sau khi quán liên hệ xin lỗi, đính chính thông tin trên Fanpage, chị H.L đã đồng ý xóa bài tố trên các hội nhóm.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại