Nhà hàng Trung Quốc bị chỉ trích vì bắt khách cân trước khi gọi món, người béo được phục vụ món khác người gầy

ĐỨC 2 XÍCH |

Nhà hàng Trung Quốc bị chỉ trích vì bắt khách cân trước khi gọi món, người béo được phục vụ món khác người gầy
Nhà hàng Trung Quốc bị chỉ trích vì bắt khách cân trước khi gọi món, người béo được phục vụ món khác người gầy

Tất nhiên, nhà hàng đã bị cư dân mạng ném đá đủ để xây chi nhánh mới luôn!

Động thái này diễn ra sau khi Trung Quốc áp dụng triệt để chiến dịch mang tầm quốc gia liên quan tới việc chống lãng phí thực phẩm. 

Hiệp hội dịch vụ ăn uống Vũ Hán đã kêu gọi các nhà hàng cùng nhau hạn chế số lượng món ăn phục vụ, thúc đẩy một điều luật mà trong đó các nhóm khách phải đặt món ăn ít hơn số lượng thực khách có mặt.

Nhà hàng Trung Quốc bị chỉ trích vì bắt khách cân trước khi gọi món, người béo được phục vụ món khác người gầy - Ảnh 1.

Hình ảnh được trích ra từ cửa hàng.

Hưởng ứng theo phong trào, một nhà hàng chuyên thịt bò đã lựa chọn phương pháp gây tranh cãi để xử lý rác thải thực phẩm, bao gồm việc đặt hai chiếc cân lớn ở lối vào. Khách hàng được yêu cầu tự cân trước khi nhập số đo của họ vào một ứng dụng. 

Ứng dụng này sẽ đề xuất các món trong thực đơn dựa trên kết quả cân nặng của từng cá nhân, những người mũm mĩm sẽ được ăn khẩu phần khác với người gầy để đảm bảo không ai "bỏ mứa". 

Nhà hàng cũng cắm những tấm biển với khẩu hiệu "Hãy tiết kiệm" ở khắp nơi.

Ngay lập tức, cư dân mạng đã cùng nhau ném đá kịch liệt điều luật vô lý này. 

Nhà hàng đã phải công khai xin lỗi và nói rằng phương pháp này không ép buộc với tất cả mọi thưc khách. Nhà hàng tuyên bố rằng họ chỉ đang cố gắng tuân thủ Chiến dịch tiết kiệm đồ ăn.

Nhà hàng Trung Quốc bị chỉ trích vì bắt khách cân trước khi gọi món, người béo được phục vụ món khác người gầy - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Cùng với việc thúc giục các nhà hàng hành động, truyền thông Trung Quốc đã có quan điểm chống lại các video ăn uống vô độ, hay còn được giới trẻ gọi là ‘mukbang’. 

Các nền tảng phát trực tiếp cũng đã hứa sẽ đóng cửa các tài khoản quảng cáo ăn uống quá mức và lãng phí thực phẩm.

Chiến dịch này được khởi xướng khi COVID-19 "gióng lên hồi chuông cảnh báo" về vấn đề lãng phí đồ ăn. 

Đại dịch, kết hợp với thiên tai kéo dài nhiều tuần đã dẫn đến việc tăng giá lương thực. Lũ lụt trên khắp miền nam Trung Quốc khiến các trang trại bị ngập lụt và làm hỏng rất nhiều nông sản.

theo BÁO DÂN SINH

Đọc thêm về:

    Đọc tin tức mới nhất báo thanh niên tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email thegioi@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2020 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên