Nguyên Phó tổng TTCP bị 'cắt' lương: Do không cung cấp số tài khoản

Văn Bình |

BHXH TP.HCM cho rằng, ông Nguyễn Chiến Bình, nguyên Phó tổng TTCP đã không cung cấp số tài khoản mà chỉ cung cấp mã thẻ dẫn đến 5 tháng không nhận được lương.

Ngày 24/8, BHXH TP.HCM đã có báo cáo gửi BHXH Việt Nam về thông tin vụ việc ông Nguyễn Chiến Bình không nhận được lương hưu từ tháng 4 đến tháng 8/2017.

Theo đó, Ông Nguyễn Chiến Bình đăng ký nhận lương hưu qua tài khoản và cung cấp thông tin tài khoản cho BHXH TP.HCM. Tuy nhiên thông tin về tài khoản do ông Bình cung cấp là mã thẻ ATM, không phải là số tài khoản.

Nguyên Phó tổng TTCP bị cắt lương: Do không cung cấp số tài khoản - Ảnh 1.

Báo cáo của BHXH TP.HCM nêu nguyên nhân khiến ông Bình bị chậm lương

Từ tháng 9/2015 đến tháng 3/2017, BHXH TP.HCM và Bưu điện TP.HCM đã ký hợp đồng chi lương hưu với Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT- Chi nhánh TP.HCM và Ngân hàng Nông nghiệp đã chi lương hưu thành công cho ông Bình vào tài khoản bằng thông tin mã thẻ ATM.

Tuy nhiên, từ tháng 4/2017, Bưu điện TP.HCM ký hợp đồng chi lương hưu với Ngân hàng Đầu tư phát triển (BIDV), nơi ông Bình mở tài khoản.

Do chương trình chi lương của BIDV không chấp nhận chi tiền đối với thông tin tài khoản là mã thẻ ATM không phải số tài khoản nên đã không chuyển được tiền lương hưu vào tài khoản của ông Bình.

Bưu điện TP.HCM đã thực hiện thông báo việc chi lương không thành công và hoàn trả toàn bộ tiền chưa chi được của ông Bình cho BHXH Quận 3 hàng tháng (từ tháng 4 đến tháng 8/2017).

Theo quy định của ngành BHXH, trong công tác quản lý người hưởng và chi trả lương hưu, trường hợp cơ quan Bưu điện không chi được lương vào tài khoản người hưởng do sai thông tin thì Bưu điện phải phối hợp với BHXH quận, huyện để liên hệ với người hưởng, thu thập thông tin đúng do người hưởng cung cấp bằng 'Thông báo thay đổi thông tin người hưởng' - mẫu 18-CBH.

Tuy nhiên, trường hợp này Bưu điện trung tâm Sài Gòn thuộc Bưu điện TP.HCM và BHXH Quận 3 không liên lạc được với ông Bình.

Theo giải thích BHXH TP.HCM là do ông Bình chưa thông báo số điện thoại với BHXH TP.HCM và Bưu điện TP.HCM, không thực hiện xác minh người hưởng tại địa chỉ nhà, không thu thập được Mẫu 18-CBH từ ông Bình.

Do đó, chưa có cơ sở để điều chỉnh thông tin tài khoản nên dẫn đến việc không chi được lương hưu của ông Bình vào tài khoản bị kéo dài từ tháng 4/2017 đến tháng 8/2017.

Trước đó, ông Nguyễn Chiến Bình, nguyên Phó tổng TTCP đã phản ánh về việc, 5 tháng qua ông không nhận được lương hưu.

Ngay khi nhận thông tin, BHXH TP.HCM, Bưu điện TP.HCM đã trực tiếp đến nhà ông Bình xin lỗi và chi trả lương 5 tháng với số tiền 45 triệu đồng.


Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại