Giám đốc BHXH quận 3: Không có việc chiếm dụng lương hưu của nguyên Phó Tổng Thanh tra CP

Hoàng Đan |

Theo Giám đốc Bảo hiểm xã hội quận 3 (TP Hồ Chí Minh), trong sáng 23/8, đại diện đơn vị đã gọi điện trao đổi, xin lỗi và giải thích thêm với nguyên Phó Tổng Thanh tra Chính phủ.

Chiều 23/8, ông Phạm Văn Phát, Giám đốc Bảo hiểm xã hội quận 3 cho biết, đã nắm được thông tin về việc nguyên Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Chiến Bình 5 tháng chưa nhận được tổng cộng hơn 45 triệu đồng lương hưu qua thẻ ATM.

Trong chiều 22/8, sau khi Chủ tịch UBND phường 7 liên lạc, ông Phát đã trực tiếp trao đổi, đề nghị ông Bình lên Bảo hiểm xã hội quận làm việc, khai lại thông tin tài khoản và sáng 23/8, đại diện đơn vị gọi điện xin lỗi, giải thích thêm.

Theo ông Phát, nguyên nhân cụ thể đang được cơ quan bảo hiểm kiểm tra lại hồ sơ gốc đăng ký trả lương qua thẻ ATM của ông Bình để làm rõ. Tuy nhiên, nguyên nhân ban đầu có thể do khi khai trả lương qua thẻ ông Bình đã khai mã thẻ ATM chứ không phải số tài khoản nên ngân hàng chuyển tiền qua đó.

Sau có thể do mất thẻ, cấp lại nên mã thẻ bị đổi, khi ngân hàng không chuyển vào được thì trả lại.

"Chúng tôi sẽ chuyển số tài khoản lại phía bưu điện để tháng 9 chuyển toàn bộ số tiền lương mấy tháng qua vào thẻ cho ông", ông Phát nêu rõ.

Ông Phát cho biết, đơn vị sẽ làm việc lại với bưu điện để nếu sau 2 tháng tiền bị chuyển về thì phải xác minh rõ lý do.

Giám đốc Bảo hiểm xã hội quận 3 khẳng định, không có chuyện chiếm dụng lương hưu của nguyên Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Chiến Bình để gửi ngân hàng lấy lãi.

"Theo nguyên tắc chuyển tiền lương hưu qua ATM thì Bảo hiểm xã hội thành phố sẽ chuyển từ quỹ bảo hiểm xã hội sang và khi chuyển không được sẽ trả lại quỹ đó chứ không có chuyện chiếm dụng lương hưu của ông Bình làm việc khác.

Thực tế, nhiều trường hợp trục trặc chuyển tiền lương hưu qua ATM đã xảy ra và hiện nay bảo hiểm xã hội Việt Nam bỏ quy định 6 tháng một lần người nhận lương hưu phải ra ký nhận là còn tồn tại nên giờ cứ theo thẻ ATM chúng tôi chuyển tiền lương.

Khi có sự cố, các bác lên bảo hiểm xã hội quận báo, chúng tôi sẽ đối chiếu và hướng dẫn ra hỏi ngân hàng lý do không chuyển được tiền vào mã thẻ đó. Sau đó có lỗi ở mã thẻ hay ở đâu thì thường giải quyết rất nhanh và chuyển lại lương", ông Phát nhấn mạnh.

Về việc nhân viên phụ trách bảo hiểm xã hội tại phường 7 không giải thích rõ ràng, đổ lỗi, thậm chí còn nói "như tát nước vào mặt" ông Bình gây bức xúc, ông Phát cho biết, đây có thể là đại lý của bưu điện.

"Trước đây là đại lý của bảo hiểm quận nhưng sau này bàn giao việc phát lương hưu cho bưu điện làm và do một số người mới về chưa quen nên hàng tháng ở phường từ ngày 1 - 5, bưu điện vẫn có đặt bàn phát lương.

Chị nhân viên này chỉ giải thích và đề nghị lên bảo hiểm xã hội quận kê khai lại để kiểm tra xem tài khoản có vấn đề gì không...", ông Phát chia sẻ.

Cũng theo Giám đốc Bảo hiểm xã hội quận 3, đơn vị đang kiểm tra lại và sẽ có báo cụ thể về sự việc lên Bảo hiểm xã hội thành phố để thông tin với các cơ quan báo chí.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại