Người phụ nữ nhận được 2 tỷ đồng tiền chuyển khoản nhầm nhưng nhất quyết không trả lại người mất, còn được ngân hàng ủng hộ: “Chị làm vậy là đúng”

Đinh Anh |

Người phụ nữ này từ chối trả lại số tiền nếu người chuyển khoản nhầm không đáp ứng được yêu cầu chị đưa ra.

Mới đây, sáng ngày 1/12, chị Tô (Nam Ninh, Trung Quốc) bất ngờ nhận được thông báo biến động số dư từ tài khoản ngân hàng. Theo đó, ngay khi mở ra xem, chị phát hiện tài khoản của mình được cộng thêm 600.000 NDT (khoảng 2 tỷ đồng) nhưng lại không có nội dung gửi.

Ảnh minh họa

Nghi ngờ hệ thống ngân hàng gặp lỗi, chị Tô thoát ra khỏi ứng dụng và vào lại. Mọi thứ không có gì thay đổi. Khoản tiền 600.000 NDT vẫn nằm trong tài khoản của người phụ nữ.

Thắc mắc về người gửi khoản tiền này, chị Tô nhắn tin hỏi 1 vài người bạn thường lưu số tài khoản của mình. Tất cả đều khẳng định không gửi số tiền lớn đến vậy.

Đang trong lúc nôn nóng không biết xử lý số tiền này như thế nào, chị Tô tiếp tục nhận được thông báo có biến động số dư từ tài khoản ngân hàng. Ở lần thứ 2 này, chị nhận được 1 khoản tiền 5 NDT (khoảng 17.000 đồng) kèm 1 lời nhắn như sau: “Tôi đã chuyển khoản nhầm cho bạn số tiền 600.000 NDT. Tôi muốn được nhận lại. Hãy liên lạc cho tôi theo số điện thoại này 018xxxxx”.

Có được số điện thoại, chị Tô liên lạc với người vừa báo chuyển tiền nhầm. Ở đầu dây bên kia, người này cho biết mình tên là Hứa. Anh trình bày toàn bộ sự việc và liên tục thúc giục chị trả lại số tiền 600.000 NDT.

Tuy nhiên, ghi nhớ lời nhắc của 1 người bạn cần cẩn thận khi giao dịch trả lại tiền, chị Tô từ chối chuyển khoản lại. Người phụ nữ này yêu cầu hẹn gặp tại phòng giao dịch của ngân hàng nhằm xác minh mọi chuyện và sẽ trả lại toàn bộ số tiền.

Dường như cách thức này không thuận tiện với anh Hứa. Anh tỏ rõ thái độ không đồng tình, thậm chí còn hù dọa chị Tô. Song, người phụ nữ này vẫn cứng rắn và khẳng định sẽ không hoàn trả số tiền này nếu như không có sự xác minh của ngân hàng. Nhận thấy không còn sự lựa chọn nào khác, anh Hứa chấp thuận yêu cầu hẹn gặp tại ngân hàng.

Đúng ngày hẹn, 2 người có mặt tại trụ sở của ngân hàng. Chị Tô và anh Hứa tường thuật lại toàn bộ câu chuyện. Ngay tại quầy, giao dịch viên yêu cầu 2 khách hàng cung cấp thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng. Sau khoảng 5 phút kiểm tra, người này xác nhận đúng tài khoản của anh Hứa đã chuyển khoản cho chị Tô số tiền 600.000 NDT.

Ảnh minh họa

Khi mọi chuyện đã rõ ràng, người phụ nữ lập tức hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã nhận được. Khi biết được chuyện anh Hứa đã liên lạc với chị Tô trước đó nhưng không thể đòi lại được tiền, nhân viên ngân hàng khen ngợi cách xử lý đúng đắn của chị Tô.

Người này cho biết, theo đúng quy trình, sau khi chuyển khoản nhầm, anh Hứa cần liên hệ ngay đến ngân hàng và báo cáo sự cố. Sau khi có đủ thông tin do khách hàng cung cấp, ngân hàng sẽ tiến hành kiểm tra và tìm ra người nhận tiền. Từ đây, nhà băng sẽ có các biện pháp để hỗ trợ khách hàng lấy được số tiền của mình.

Trong trường hợp bạn là người đột nhiên nhận được số tiền lớn, lưu ý đầu tiên là không được sử dụng khoản tiền đó vào mục đích cá nhân. Bạn tuyệt đối không chuyển lại tiền cho người lạ khi không thể xác minh và không có bên thứ 3 làm chứng.

Ngoài ra, người nhận tiền cũng cần chủ động liên hệ với ngân hàng để thông báo về việc nhận tiền chuyển nhầm hoặc đợi đại diện ngân hàng liên hệ làm việc.

Cho đến khi nhận được điện thoại của ngân hàng, bạn vẫn cần kiểm tra xem đó có đúng là số điện thoại của ngân hàng hay không. Để chắc chắn hơn, chủ tài khoản vẫn nên đến ngân hàng làm việc trực tiếp.


Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại