Aldi cho biết, họ đang có kế hoạch trở thành chuỗi cửa hàng tạp hóa lớn thứ 3 của Mỹ trong vòng 4 năm tới. Đại diện của công ty cho biết, họ đang đầu tư 3,4 triệu USD để mở rộng chuỗi từ 1.600 cửa hàng lên 2.500 cửa hàng vào năm 2020. Sự tích cực mở rộng chuỗi sẽ làm cho Aldi trở thành chuỗi siêu thị lớn thứ ba tại Mỹ sau Walmart và Kroger.
Ông Jason Hart, CEO của Aldi cho biết: "Chúng tôi đi tiên phong trong việc xây dựng mô hình tạp hóa xoay quanh giá trị, sự tiện lợi, chất lượng và sự lựa chọn, và bây giờ Aldi là một trong những nhà bán lẻ được yêu thích và phát triển nhanh nhất của Mỹ.
Trong khi các nhà bán lẻ khác phải chật vật thì chúng tôi vẫn phát triển. Chúng tôi đem đến cho khách hàng những thứ họ mong muốn, đó là sản phẩm hữu cơ, các loại thịt không kháng sinh và những lựa chọn lành mạnh hơn cho sức khỏe trên khắp các cửa hàng. Tất cả đều ở mức giá thấp hơn đến 50% so với các cửa hàng tạp hóa truyền thống".
Aldi cũng cho biết vào đầu năm nay rằng họ sẽ đầu tư 1,6 tỷ USD để cải tạo lại 1.300 cửa hàng đang có với cấu trúc gọn gàng hơn so với các cửa hàng cũ, cũng như khu vực dành cho sản phẩm tươi sống rộng hơn, lối đi rộng hơn và có các màn hình điện tử hiện thị trên tường.
Chuỗi cửa hàng tạp hóa đến từ Đức này khá giống chuỗi cửa hàng tiện lợi của Whole Foods mang tên "365 ngày tại siêu thị Whole Food".
Dưới đây là một số hình ảnh của chuỗi cửa hàng này:
Bên ngoài, Aldi trông giống như những cửa hàng truyền thống.
Nhưng bên trong nó có khá nhiều điểm khác biệt. Ánh đèn nhẹ nhàng, tự nhiên hơn và lối đi rộng hơn.
Bên trong có nhiều kệ hàng thay vì để chồng lên nhau hoặc xếp trên các thùng carton như các cửa hàng truyền thống khác.
Ánh sáng đèn tập trung tại khu vực bày bán sản phẩm tươi sống.
So với các cửa hàng khác, khu vực sản phẩm trông rộng rãi hơn.
Cũng giống các nơi khác, hầu hết các sản phẩm bày bán đề được đóng gói trong bao bì.
Khu vực bày bán trái cây cũng giống như của Whole Foods.
Khu vực làm lạnh rộng lớn.
Khu vực bán trái cây, salad, rau xanh, nước chấm, soup.
Khu vực này bày bán hàng tấn pho mát và thịt.
Màn hình điện tử có mặt ở rất nhiều nơi trong cửa hàng.
Tủ lạnh đứng trong cửa hàng.
Khu vực hàng hóa ở giữa, xung quanh là đồ đông lạnh.
Tại đây còn bán các loại hàng hóa trong gia đình khác như gối, đồ trang trí trong kỳ nghỉ lễ...
Chuỗi này có khoảng 1.600 cửa hàng tại Mỹ và đang có kế hoạch mở thêm 900 cửa hàng trong bốn năm tới.