Làng Bosbüll, phía bắc nước Đức đang thực hiện một dự án thí điểm trong việc chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang hydro. Hai chiếc xe bus chạy bằng năng lượng hydro đang vận hành trên các tuyến đường ở làng Bosbüll, một số trạm tiếp nhiên liệu đã được xây dựng để ô tô nạp đầy hydro.
Ông Sven Hansel - Người lái xe bus chạy bằng hydro cho biết: "Nó rất yên tĩnh. Bạn chỉ nghe thấy động cơ điện và thiết bị lái".
Một chiếc ô tô chạy bằng hydro có giá cao gấp đôi so với mẫu xe chạy bằng động cơ diesel. Đi kèm với nó là giá nạp nhiên liệu cũng không rẻ. Để lái 500km, sẽ phải mất 50 euro để nạp hydro, đắt gấp đôi so với xe điện.
Ông Andre Steinau - Người đứng đầu dự án năng lượng Hydro: "Chúng ta phải làm quen với thực tế là nền kinh tế xanh đắt hơn nền kinh tế dựa trên nhiên liệu hóa thạch, đó là cái giá mà chúng ta phải trả cho việc bảo vệ khí hậu. Nhưng tất cả chúng ta đều quan tâm đến việc cứu thế giới, công nghệ này đã xuất hiện từ rất lâu nhưng vẫn còn ở giai đoạn đầu, nếu được sử dụng trên quy mô lớn - giá thành sẽ rẻ hơn".
Người dân ở đây cho rằng chỉ vài năm nữa năng lượng hydro thân thiện với môi trường sẽ có giá tương đương với năng lượng thông thường. Dự án thử nghiệm ở làng Bosbüll chứng minh năng lượng hydro phù hợp để sử dụng hàng ngày.
Trên thế giới, Nhật Bản tuyên bố chuyển đổi sang nền kinh tế hydro từ năm 2014. Các quốc gia Trung Đông, đặc biệt là Saudi Arabia cũng đang sử dụng tiền thu được từ dầu mỏ để tái đầu tư vào năng lượng hydro, nhằm giữ vững vị trí dẫn đầu trên thị trường năng lượng toàn cầu trong kỷ nguyên hậu nhiên liệu hóa thạch.
Tại châu Âu, EU đã công bố chiến lược hydro, mục tiêu tăng tỷ trọng sử dụng nguyên liệu hydro từ 3% hiện nay lên 14% vào năm 2050. Hiện tại đầu tư vào nhiên liệu hydro đang bắt đầu nóng dần.