Cụ thể, việc xây dựng nhà máy đặt tại thị trấn Kuppenheim sẽ diễn ra trong hai giai đoạn.
Trong giai đoạn đầu, họ sẽ xây dựng nhà xưởng tháo dỡ cơ khí ngay trong năm 202. Tiếp đó, quy trình xử lý luyện kim thủy lực của vật liệu pin sẽ bắt đầu ngay sau khi nhà xưởng được hoàn tất.
Mercedes-Benz cho biết nhà máy này dự kiến có công suất hàng năm là 2.500 tấn, đồng thời cho biết thêm các vật liệu thu hồi sẽ được sử dụng để sản xuất hơn 50.000 mô-đun pin cho các mẫu xe Mercedes-EQ mới.
"Với nhà máy tái chế mới tại Kuppenheim, chúng tôi đang tăng tỷ lệ tái chế lên hơn 96% đồng thời mở rộng chuyên môn của mình trong lĩnh vực tạo ra giá trị pin", Joerg Burzer, thành viên hội đồng quản trị Mercedes-Benz cho biết.
"Thông qua các liên doanh hợp tác với các đối tác công nghệ cao ở Trung Quốc và Mỹ, chúng tôi đang toàn cầu hóa chiến lược tái chế pin của mình và thực hiện một bước quyết định hướng tới việc tạo ra vòng tái chế trong di động điện tử."