Lộ thêm chi tiết kế hoạch bán xe tại Mỹ của VinFast - Sẽ đến tận nhà khách hàng lắp sạc xe điện

Nhật Quỳnh |

VinFast sẽ đến tận nhà khách hàng để lắp sạc xe điện.

Chỉ khoảng gần 2 tuần trước, VinFast đã tiết lộ với báo giới châu Âu về kế hoạch 'bước 2' tại khu vực này. Mới đây nhất, VinFast đã tiếp tục có cơ hội 'giới thiệu bản thân' với giới truyền thông của Mỹ.

Đó là tại sự kiện vừa mới được tổ chức trong 2 ngày 28/9 và 29/9 vừa qua về di chuyển 'xanh' tại thành phố Austin, bang Texas, Mỹ. Sự kiện này quy tụ 400 diễn giả, 500 doanh nghiệp và hơn 3000 người tham dự.

Theo thông tin tổng hợp được từ truyền thông Mỹ, sự kiện này có sự góp mặt của các nhân sự cấp cao VinFast Hoa Kỳ, lần lượt là ông Jeremy Snyder CGO (Chief Growth Officer) trong ngày 28/9 và ông Craig Westbrook là CSO (Chief Services Officer) trong ngày 29/9.

Tại sự kiện này, VinFast đã giới thiệu sơ lược kế hoạch mở rộng thị trường tại khu vực này, chủ yếu nhắm tới việc phân phối xe điện. Ông Craig Westbrook phát biểu tại sự kiện rằng: "Chúng ta đang góp phần thúc đẩy phong trào xe điện thông minh toàn cầu".

Theo thông tin từ chuyên trang Motor Trend, VinFast sẽ mở màn tại Mỹ với 2 mẫu xe điện như đã biết là cặp 'vuông tròn' VinFast VF e35 và VinFast VF e36. Về mẫu VinFast VF e35, thông tin từ trang này cho rằng mẫu xe sẽ có cự ly di chuyển tối đa khoảng 402km (250 dặm) thay vì 504km như VinFast đã từng công bố.

Trong khi đó, thông tin về mẫu SUV 7 chỗ VinFast VF e36 không có gì khác biệt so với trước đây: Bộ pin 106kWh, cự ly di chuyển tối đa 550km theo chuẩn WLTP, 2 động cơ điện là trang bị tiêu chuẩn.

Lộ thêm chi tiết kế hoạch bán xe tại Mỹ của VinFast - Sẽ đến tận nhà khách hàng lắp sạc xe điện - Ảnh 2.


Ngoài ra, VinFast cũng sẽ thực hiện kế hoạch cho thuê pin như đã từng tiết lộ trước đây. Cụ thể, VinFast sẽ áp dụng chính sách cho thuê pin để giảm chi phí vận hành chiếc xe; mỗi bộ pin sẽ được thay mới khi khả năng lưu trữ điện xuống dưới 70%.

Bên cạnh đó, VinFast cũng sẽ tổ chức đặt lịch lái thử hay thậm chí là mua xe trực tuyến và sẽ vận chuyển xe đến nhà khách hàng. Các dịch vụ bảo dưỡng của VinFast sẽ được thực hiện từ xa qua tự động chẩn đoán và cập nhật phần mềm, hoặc cứu hộ trên đường hay thậm chí cả đội sửa chữa với các thiết bị chuyên dụng.

VinFast kỳ vọng tổ chức được 95% dịch vụ bằng hình thức từ xa. Cũng với dịch vụ trực tuyến, khách hàng của VinFast có thể đặt lịch lắp đặt bộ sạc xe điện tại nhà. Bộ sạc tại nhà sẽ có công suất 11,5kW, sử dụng điện dân dụng, sẽ có thời gian sạc chậm hơn các trụ sạc công suất lớn, ví dụ như trạm sạc DC 60 đã được lắp đặt tại nhiều nơi ở Việt Nam.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại