Dù ra mắt từ tháng 9, nhưng MG RX5 1.5T STD (bản tiêu chuẩn) đến nay mới cập bến Việt Nam. Phiên bản này có giá bán đề xuất 739 triệu đồng, trong khi giá bán thực tế ở đại lý đang giảm chỉ còn 644 triệu đồng. Định vị trên MG RX5 STD là phiên bản LUX có giá bán đề xuất 829 triệu đồng.
MG Việt Nam chưa công bố thông số kỹ thuật đầy đủ của RX5 STD. Xe sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.574 x 1.876 x 1.690 mm, chiều dài cơ sở 2.708 mm. MG RX5 được định vị ở phân khúc SUV/CUV cỡ C, cạnh tranh Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Kia Sportage.
Hai phiên bản STD và LUX sử dụng chung động cơ tăng áp 1.5L, cho công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 275 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu trước.
Ngoại thất bản STD đơn giản hơn, không có các đường chỉ màu xanh lá và các chi tiết giả vân carbon, mà thay vào đó các đường trang trí mạ crôm. Hệ thống chiếu sáng vẫn sử dụng công nghệ LED. Bộ mâm đa chấu 18 inch, trong khi bản LUX sử dụng mâm 19 inch.
Phía sau vẫn có cánh gió và ống xả đôi.
Cốp đóng mở cơ, không phải đóng mở điện như bản LUX.
Không rõ MG RX5 STD được trang bị những công nghệ an toàn nào, chỉ biết chắc chắn sẽ có cảm biến trước sau, ABS, BA, EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, camera 360 độ.
Nội thất bên trong có nhiều khác biệt. Ghế ngồi bọc nỉ và hàng ghế trước chỉnh cơ, trong khi ở bản LUX, ghế ngồi bọc da và hàng ghế trước chỉnh điện. Vô lăng đầy đủ các nút bấm nhưng không bọc da.
Đồng hồ Full LCD 12,3 inch không còn, thay vào đó là màn hình dạng analog kết hợp màn hình đa thông tin đơn sắc ở chính giữa.
MG RX5 STD vẫn trang bị màn hình giải trí trung tâm 14,1 inch nằm dọc, kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Một số trang bị nổi bật khác bao gồm cần số điện tử, ga tự động, điều hòa 2 vùng tự động, khởi động nút bấm và phanh tay điện tử. Tính năng sạc không dây đã được lược bỏ.
Hàng ghế sau vẫn có cửa gió điều hòa riêng và 2 cổng sạc riêng.