Tín hiệu từ thành công của quý III cho thấy quá trình hiện thực hóa tầm nhìn tương lai từ nay đến năm 2030 của LG đang diễn ra thuận lợi, bất chấp kinh tế thế giới đang chững lại.
Tháng 7 vừa qua, LG công bố tầm nhìn đến năm 2030 là tập trung mở rộng kinh doanh B2B, đổi mới mô hình kinh doanh phi phần cứng, phát triển và tìm kiếm các động lực tăng trưởng mới. LG đặt mục tiêu vượt ngoài phạm vi của một công ty thiết bị gia dụng, chuyển mình thành thương hiệu chuyên cung cấp Giải Pháp Cuộc Sống Thông Minh, có khả năng kết nối và mở rộng các không gian, mang lại trải nghiệm đa dạng cho người dùng.
Một yếu tố quan trọng góp phần vào thành công trong quý III của LG là sự đổi mới mô hình kinh doanh, kết hợp các giải pháp phi phần cứng như dịch vụ nội dung và đăng ký (subscription) dài hạn với các sản phẩm phần cứng truyền thống như thiết bị gia dụng và TV. Đối với các động lực tăng trưởng mới, LG đặt mục tiêu đầu tư vào các doanh nghiệp triển vọng, tạo ra hiệu ứng tương hỗ với các doanh nghiệp hiện tại. Quyết định đầu tư vào sạc xe điện là một minh chứng điển hình cho chiến lược này.
Hướng đến giai đoạn cao điểm cuối năm, LG tập trung tăng tốc chuyển đổi danh mục kinh doanh, xác lập mục tiêu duy trì tăng trưởng cao trong mảng B2B với các giải pháp linh kiện xe hơi dẫn đầu, đồng thời tăng doanh số của các dòng sản phẩm chính. Bên cạnh đó, LG cũng có kế hoạch tối ưu hiệu suất bằng cách cải thiện dự báo nhu cầu thị trường, hỗ trợ lợi nhuận ổn định trong tương lai.