Giảm giá "ảo ma Canada" để kích cầu
Để tăng doanh số bán hàng, đặc biệt là trong đợt sale lớn của năm 11/11 , nhiều shop có những chiêu trò thu hút người mua. Phổ biến nhất có lẽ phải kể đến giảm giá ảo để kích cầu. Các shop này thường nâng mức giá sản phẩm của mình lên cao hơn mức bình thường rồi giảm giá mạnh vào ngày siêu sale. Nhiều khách không biết cứ tưởng mình mua được đồ xịn giá hời nên "chốt đơn" mà không suy nghĩ gì nhiều. Để tránh mắc bẫy, mọi người nên chọn các shop uy tín để mua hàng và đọc kỹ đánh giá của những người từng mua trước.
Chiêu trò giảm giá "ảo ma" bằng hình thức đè tag - (Ảnh minh hoạ)
Quảng cáo rầm rộ về các voucher nhưng cứ động vào là thông báo hết mã hay chỉ giảm tối đa 1k - 2k
Thời buổi shopping online cứ nghe thấy voucher là nhiều người khoái rồi. Lợi dụng điều đó, nhiều shop lên bài quảng cáo rầm rộ về các voucher. Tuy nhiên khi đến bước thanh toán rồi thì không phải ai cũng áp mã thành công. Ngoài ra, một số shop còn tặng những loại voucher giảm 1-2k hoặc giảm 50% nhưng tối đa 1k - 2k, khiến không ít khách hàng tưởng mình được tặng voucher xịn.
Voucher 1k cho đơn tối thiểu 100k... (Ảnh minh hoạ)
Cứ ngỡ được giảm 50% nhưng đọc kỹ nha, là tối đa 5k... - (Ảnh minh hoạ)
Quảng cáo hùng hồn sale "up to 70% - 90%" nhưng thực tế chỉ được 1-2 món mới có giá đó
Chữ "up to" chính là một chiêu bài thu hút khách hàng khôn ngoan của các shop từ xưa đến nay. Dù vậy, có một vài shop lại có những chương trình giảm giá không có tâm. Họ chỉ chọn ra một vài sản phẩm hết trend hoặc qua mùa để sale mạnh tới 70-90%. Các sản phẩm còn lại không sale hoặc sale 5%.
Tiền ship đắt kinh dị
Nếu đã săn sale ở trình độ "lão làng" thì trường hợp mua hàng có vài chục nghìn nhưng ship đắt gấp 100 lần cũng không phải hiếm gặp. Đây có thể là lỗi kỹ thuật nhưng anh chị em vẫn nên để ý tiền ship khi "chốt đơn" dịp săn sale cực lớn 11/11 này nha.
Mua đôi dép 9k mà ship tận 1,4 triệu thì thôi bỏ đi chứ còn gì nữa... (Ảnh minh hoạ)