Bài đăng phản ánh của du khách
Ngày 28/3, các trang mạng xã hội Facebook ở Đà Nẵng xôn xao khi một vị khách du lịch đăng tải thông tin bị quán hải sản Năm Ránh (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) chặt chém sau khi sử dụng dịch vụ.
"Ai đi chơi, du lịch, ăn uống Đà Nẵng nhớ tránh quán này ra nhé. Chém giá kinh khủng, nói hết nước bọt mới được kiểm tra lại. May còn tỉnh, say là mất tiền rồi", chủ tài khoản T.H đăng tải.
Ngoài nội dung, tài khoản T.H còn đăng kèm hình ảnh 2 hoá đơn tính tiền chênh nhau lên đến 1.029.000 đồng. Phiếu tính tiền lần 1 có tổng số tiền khách phải thanh toán 3.374.000 đồng. Phiếu sau khi khách phản ánh dư món, được tính lại với tổng số tiền là 2.345.000 đồng. Trong đó, phiếu tính tiền trước bị tính dư 2 phần gỏi sứa, 48 lon bia và 2 phần ốc hương, 2 phần ghẹ hấp.
Hoá đơn tính tiền trước và sau khi khách phát hiện bị sai
Sự việc sau khi đăng tải đã gây xôn xao dư luận, đặc biệt là ở cộng đồng dịch vụ du lịch. Nhiều ý kiến bất bình cho rằng du khách sau 2 năm dịch Covid-19 mới bắt đầu quay trở lại Đà Nẵng. Việc nhà hàng Năm Rảnh tính tiền "sai", dù có cố ý chặt chém hay không thì cũng ảnh hưởng đến ngành du lịch Đà Nẵng.
Trao đổi với PV, ông Lê Cảnh, quản lý quán Năm Rảnh, cho biết sự việc này xảy ra vào trưa 27/3. Theo ông Cảnh, việc nhầm lẫn, tính dư món cho khách là do thời điểm phục vụ trên, khách đến quán đông.
Ông Cảnh cho rằng do cơ sở trên đường Trần Hưng Đạo mới khai trương 3 ngày nên nhiều nhân viên mới. Các nhân viên chưa quen việc nên xảy ra nhầm lần. Ông Cảnh giải thích quy định của quán là mỗi bàn sẽ được phục vụ 1 thùng và khi hết sẽ mang thêm thùng khác.
Quán hải sản Năm Rảnh.
"Vị khách trên do nhân viên mới chưa hiểu rõ quy định nên mang ra 1 lần là 1/2 thùng, dẫn đến nhầm lẫn trong quá trình tính số lượng bia.
Các dĩa thức ăn bị tính dư do khách quán đông, phục vụ món bị chậm nên nhân viên nhắc nhiều lần, dẫn đến thu ngân nhập nhầm.
Khi khách phát hiện nhân viên tính nhầm đã phản ánh và được tính lại ngay sau đó", ông Cảnh nói.
Quản lý nhà hàng cũng cho hay sau sự việc trên, bản thân đã bị phạt theo quy định là trừ 1 tháng lương do sơ suất trong việc phổ biến nội quy quán cho nhân viên mới.
"Nếu tính tiền cho khách mà bị chênh lệch thì nhân viên không được hưởng nên chúng tôi không làm việc đó. Sự cố này hoàn toàn là nhầm lẫn, không hề có chuyện cố ý để gian lận tiền của khách", ông Cảnh khẳng định.