Vụ du khách Việt bị lừa mua iPhone 6: Bộ trưởng Singapore "bị sốc"

L.H |

Bộ trưởng Nhân lực Singapore viết trên trang Facebook của mình rằng ông đã “bị sốc” sau khi nhận được thông tin một cửa hàng điện thoại ở khu Sim Lim đã lừa gạt tiền của du khách Việt Nam mua iPhone 6.

Ngày 6/11, Bộ trưởng Nhân lực Singapore, Tan Chuan-Jin viết trên trang Facebook của mình rằng ông đã “bị sốc” sau khi nhận được thông tin một cửa hàng điện thoại ở khu Sim Lim đã lừa gạt tiền của du khách Việt Nam có tên Phạm Văn Thoại mua iPhone 6 khiến anh này phải bật khóc cầu xin cửa hàng trả lại tiền.

Theo Bộ trưởng Nhân lực Tan Chuan-Jin, mặc dù vụ cửa hàng Mobile Air không vi phạm bất cứ điều khoản nào của pháp luật Singapore, song nó đã “giáng một đòn vào lương tri” của người dân đảo quốc Sư tử. Ông Tan cũng kêu gọi chính phủ Singapore cần phải nghiên cứu để “siết chặt hoặc điều chỉnh” các quy định luật nhằm đối phó với tình trạng du khách bị bọn gian thương lừa đảo, “chặt chém” bằng các thủ đoạn tinh vi ở nước này.

Du khách Việt Nam bị Mobile Air lừa mua iPhone 6 với giá “cắt cổ” cho biết anh sẽ chỉ nhận 550 SGD từ các nhà hảo tâm trong khi số tiền quyên góp đã lên đến 12.000 USD.

Du khách Việt Nam bị Mobile Air lừa mua iPhone 6 với giá “cắt cổ” cho biết anh sẽ chỉ nhận 550 SGD từ các nhà hảo tâm trong khi số tiền quyên góp đã lên đến 12.000 USD. Ảnh: Đời sống pháp luật

Trong những ngày gần đây, dư luận Singapore dậy sóng sau khi đoạn video quay cảnh anh Thoại phải cầu xin nhân viên cửa hàng Mobile Air ở khu Sim Lim trả lại tiền cho anh, sau khi họ dùng thủ đoạn lừa gạt buộc anh phải trả giá cao gấp đôi cho chiếc điện thoại iPhone 6 mà anh định mua tặng bạn gái.

Bộ trưởng Tan viết: “Nhiều người đã viết thư cho tôi phản ánh về vụ việc này. Tôi hoàn toàn nhất trí với nỗi giận dữ của các bạn, và bản thân tôi cũng cảm thấy sốc với hành vi đó. Gã này (chủ cửa hàng Mobile Air) cũng không hề tỏ ra hối hận”.

Cũng trong hôm qua, tờ The Straits Times của Singapore cho hay nhiều khả năng anh Thoại và bạn gái sẽ trở lại Singapore tiếp tục chuyến du lịch mà không phải trả bất cứ khoản tiền nào theo lời mời của người dân nước này. Toàn bộ chi phí cho chuyến thăm này sẽ được trang trải bằng số tiền mà cộng đồng mạng Singapore đã quyên góp được thông qua chiến dịch vận động của ông Gabriel Kang. Cho đến nay, chiến dịch này đã quyên góp được hơn 15.000 USD.

Tuy nhiên, du khách người Việt có tên Phạm Văn Thoại chia sẻ trên trang Lianhe Zaobao rằng anh sẽ chỉ nhận 550 SGD từ các nhà hảo tâm trong khi số tiền quyên góp đã lên đến 12.000 USD và dùng số tiền này mua một chiếc iPhone 6, Đời sống pháp luật đưa tin.

“Tôi chỉ bị mất 550 SGD. Do đó, tôi sẽ nhận đúng 550 SGD quyên góp bởi những người tốt bụng, không nhiều hơn. Tôi cảm ơn lòng tốt của tất cả các bạn nhưng tôi không muốn chiếm đoạt nhiều hơn những gì mình đã mất”, anh Thoại chia sẻ.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại