Ngày hôm qua, 5/11, trên trang facebook của cộng đồng Singapore đã đăng tải một bức hình cho thấy, cửa hàng điện thoại Mobile Air ở trung tâm thương mại Sim Lim Square đã đóng cửa sau sức ép của cộng đồng sau cú lừa một du khách người Việt.
Tuy nhiên, đây chỉ là việc đóng cửa tạm thời của cửa hàng chứ không phải là nó sẽ đóng cửa vĩnh viễn. Bên cạnh đó, cư dân mạng Singapore tuyên bố, nếu không hoàn trả số tiền cho khách du lịch, họ sẽ tiếp tục ra sức ép lên Mobile Air.
Trước đó, theo Straisttimes, sự việc hy hữu xảy ra tại một cửa hàng bán Iphone 6 ở Singapore, một khách du lịch người Việt do không hiểu ngôn ngữ đã “cháy túi” khi mua Iphone 6 tặng bạn gái.
Trong chuyến du lịch Singapore, một du khách người Việt muốn bày tỏ tình cảm với bạn gái, đã quyết định tặng người yêu chiếc điện thoại Iphone 6 trị giá 950 đô la Singapore (khoảng 16 triệu đồng).
Sau đó, nhân viên bán hàng gợi ý anh mua thêm gói bảo hành thời gian 1-2 năm. Do không rành về ngôn ngữ, người đàn ông này lại hiểu lầm gói bảo hành được tặng kèm, nên chọn thời hạn là 1 năm. Hóa đơn được in ra sau đó, và anh đã ký vào hóa đơn mà không đọc kỹ.
Cửa hàng đóng cửa
Đến lúc gần rời khỏi cửa hàng, các nhân viên của cửa hàng yêu cầu vị khách trả thêm 1500 SGD (25,5 triệu đồng), nếu không sẽ không được cầm máy về. Lúc này anh mới ngã ngửa khi số tiền quá lớn, và muốn trả điện thoại để lấy lại tiền. Tuy nhiên, những nhân viên của cửa hàng lại cười nhạo anh.
Cửa hàng quyết định trả lại anh 600 đô la Singapore nhưng bạn gái không đồng ý và muốn đòi nốt số tiền còn lại. Nhân viên tại cửa hàng còn cho rằng, họ sẽ không có đồng nào nếu cô báo cảnh sát.
Trước tình cảnh này, cô bạn gái của anh du khách đã gọi công an tới. Tuy nhiên, trước hoá đơn có chữ ký của khách du lịch, cửa hàng điện thoại chỉ đồng ý trả cho đôi trai gái người Việt 70 đô la Singapore. Với sự can thiệp của Hội bảo vệ người tiêu dùng, số tiền hoàn trả được tăng lên 400 đô la Singapore.